ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ผู้บัญชาการ​สถาบัน​วิชา​การป้องกันประเทศ เป็นประธานปิดการอบรม​หลักสูตร​ผู้นำ​พอเพียง​เพื่อ​ความมั่นคง​ รุ่นที่​ 17
13 ส.ค. 2567

ณ หอประชุม​วิทยาลัย​ป้องกัน​ราช​อาณาจักร​ พลอากาศเอก ภูมิใจ เลขสุนทรากร​ ผู้บัญชาการ​สถาบัน​วิชา​การป้องกันประเทศ เป็นประธานในพิธี​ปิดการอบรม​หลักสูตร​ผู้นำ​พอเพียง​เพื่อ​ความมั่นคง​ (นพม.) รุ่นที่​ 17

ในโอกาส​นี้​ได้รับ​เกียรติ​จาก​ พลเอก​ นรินทร์​ แทบ​ประสิทธิ์​ ประธาน​มูลนิธิ​คลังสมอง​ วปอ. เพื่อ​สังคม​, พลโท​ มนัส​ แถบ​ทอง​ ผู้​อำนวยการ​หลักสูตร​ฯ​, นายทหารชั้นผู้ใหญ่, ผู้แทนหน่วยทหาร​, กรรมการ​มูลนิธิ​ฯ, คณะอาจารย์​ และผู้เข้ารับการอบรม ร่วมพิธี

สำหรับ หลักสูตรผู้นำพอเพียงเพื่อความมั่นคง มีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มศักยภาพ ความรู้ ความสามารถของทุกระดับ เริ่มตั้งแต่ตนเอง ครอบครัว ชุมชน สังคม และประเทศชาติ ให้สามารถรับมือได้กับทุกการเปลี่ยนแปลงในสังคม สิ่งแวดล้อม ตลอดจนเศรษฐกิจได้อย่างยั่งยืน โดยหลักสูตรผู้นำพอเพียงเพื่อ​ความมั่นคง​ เป็นความร่วมมือระหว่างกองบัญชาการกองทัพไทย ร่วมกับ มูลนิธิคลังสมอง วปอ.​ เพื่อสังคม โดยน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ขององค์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร มาเป็นหลักในการจัดทำหลักสูตร เพื่อให้ผู้ที่เข้ารับการอบรม เข้าถึงหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และนำไปต่อยอด​ รวมถึงประยุกต์ใช้​ในการดำเนินชีวิตต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...