ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ด่วนล้อมจับอดีตส.ส.โคราชพรรคดังรุกป่าทำรีสอร์ท
14 ส.ค. 2567

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นำทีมบุกยึดรีสอร์ทหรู วังน้ำเขียว ของกำนัน น. อดีตนักการเมืองดัง หลังพบไม่ส่งคืนที่ดิน ส.ป.ก. แม้ศาลสั่งรื้อถอนปี 61 เตรียมฟ้องคดีอาญา โรงแรม-รีสอร์ท รุกที่ สปก. 438 แห่ง ทั่ววังน้ำเขียว

โดยคณะทั้งหมด ได้ลงพื้นที่ตรวจยึด รีสอร์ต ใน ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นรีสอร์ตที่ตั้งอยู่บนยอดเขาสูงในเขตป่าเขาภูหลวง พื้นที่ 73 ไร่ มีกำนัน น. อดีตนักการเมืองใหญ่ในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว กับพวกอีก 2 คน รวมเป็น 3 คน เป็นผู้ครอบครอง

ซึ่งก่อนหน้านี้ กำนัน น. และพวก ถูก สปก.นครราชสีมา ฟ้องดำเนินคดีบุกรุกตั้งแต่ปี 2556 คดีสิ้นสุดในปี 2561 ซึ่งศาลพิพากษาให้จำเลยทั้งสาม (ซึ่งถูกฟ้องในกรณีนี้) ร่วมกันรื้อถอนสิ่งก่อสร้างและปรับสภาพพื้นที่ให้คืนสภาพเดิม ภายในกำหนดเวลาปี 2563 และให้ชำระค่าเสียหาย เป็นจำนวนเงิน กว่า 1.9 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราที่กำหนด

แต่จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ ปรากฏว่า มีร่องรอยของคนงานยังเข้ามาดูแลพื้นที่รีสอร์ตอย่างต่อเนื่อง และมีการล็อกประตูอาคารหลังใหญ่ โดยไม่ได้มีการส่งมอบกุญแจให้กับ สปก.นครราชสีมาแต่อย่างใด

นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย รมว.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ตนเองได้รับมอบหมายจากร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้ลงพื้นที่มาตรวจสอบ หลังได้รับข้อมูลจากนายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน ซึ่งเคยลงพื้นที่ตรวจสอบมาก่อนหน้านี้แล้ว

หลังมีการดำเนินคดีจนถึงขณะนี้ ก็ไม่ได้มีการรื้อถอนหรือส่งมอบคืนพื้นที่ให้ ส.ป.ก.นครราชสีมา ตามคำสั่งศาลแต่อย่างใด ดังนั้น ตนจึงได้สนธิกำลังเข้ามาทำการยึดพื้นที่คืนทั้งหมด พร้อมกับเตรียมจะฟ้องดำเนินคดีอาญากับผู้ครอบครองรีสอร์ตด้วย

สำหรับกำนัน "น" เป็นอดีต ส.ส.นครราชสีมา 2 สมัย โดยเป็นอดีต ส.ส.สังกัดพรรคเพื่อแผ่นดิน ในปี 2550-2554 และเป็นอดีต ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ในปี 2554 -2561 , เป็นอดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ปี 2561-2564 ,

เป็นอดีตเลขาธิการพรรคพลังท้องถิ่นไทย ในปี 2564 -2565 ที่มีนายชัช เตาปูน เป็นหัวหน้าพรรคฯ แล้วลาออกไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐเช่นเดิม ก่อนจะย้ายไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ในปี 2566 จนถึงปัจจุบัน

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...