ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
สกลนคร ดร.ชูพงศ์ให้ความสำคัญด้านสุขภาพ เดินสายเปิดโรงเรียน อสม.หมอคนแรก
14 ส.ค. 2567

ดร.ชูพงศ์ คำจวง นายก อบจ.สกลนคร เดินสายเปิดโรงเรียน อสม.ที่มีกว่า 22,000 คน โดยให้ความสำคัญหมอคนที่ 1 พร้อมจัดหางบประมาณสนับสนุนมีให้ขาดตกบกพร่อง

วันที่ 14 สิงหาคม 2567 ที่ รพ.สต.ดงขุมข้าว ต.พังขว้าง อ.เมือง จ.สกลนคร ดร.ชูพงศ์ คำจวง นายก อบจ.สกลนคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้อง อสม.บ้านดงขุมข้าว ในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นหมอคนที่ 1 เพื่อ ดูแลสุขภาพให้พี่น้องประชาชน ในระดับปฐมภูมิ รองจาก รพ.สต.,รพ.ศูนย์สกลนคร สาธารณสุข,และ อบจ.,ซึ่ง จ.สกลนคร มี 18 อำเภอ มี รพ.สต.168 แห่ง มี อสม.กว่า 22,000 คน ดังนั้น อสม.จึงมีความสำคัญต่อองค์กรที่ทุ่มเทเสียสละเพื่อชาตืและประชาชนโดยแท้จริง โอกาสนี้ ดร.ชูพงศ์ืได้ร่วมเคารพธงชาติ สวดมนต์ไหว้พระกับพี่น้อง อสม.อีกด้วย และว่าจเจั้งให้ รพ.สต.ดงขุมข้าวเป็นศูนย์สาธารณสุข แต่มีปัญหา บุคคลากรไม่ครบ ขาดนักวิชาการ พยาบาล เพราะเป็นปีแรก ปีต่อไปคงครบตามมาตรฐาน


ดร.ชูพงศ์ กล่าวว่า ในด้านอื่น อบจ.ได้จัดซื้อเครื่องจักรมาเพื่อซ่อม สร้างถนนเองโดยไม่ต้องจ้างผู้รับเหมา เนื้องานที่ได้รับจะมากกว่าจ้างเพราะเราใช้เครื่องจักรของเราเอง ในอนาคตเรื่องของสุขภาพเป็นเรื่องใหญ่ ดังนั้นเรามีแผนที่จะตั้งโรงงานน้ำดื่มให้ รพ.สต.ครบทุกแห่ง จะจัดหารถให้ 4 ประตูให้ รพ.สต. ทุกแห่ง รถมีอายุเกิน 20 ปี จะเปลี่ยนใหม่ และจัดหารถตู้เป็นรถ 1669 เอาไว้ใช้กู้ภัย 5 รพ.สต. ต่อรถ 1 คัน จัดซื้อเครื่องพ่นหมอกควัน น้ำยาสำหรับบริการในชุมชน จัดหารถคลีนิคเคลื่อนที่ โดยมีแพทย์พยาบาลในคลีนิค และจัดหารถเข็น เตียงนอน แพมเพิร์ส สำหรับผู้ป่วย ส่วนด้านอื่นก็มีในเรื่องการท่องเที่ยว เศรษฐกิจและด้านอาชีพ
และมีแนวตั้งแกนนำส่งเสริมสุขภาพ เอาเงินงบประมาณ อบจ.มาให้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...