ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กรมชลฯ เร่งก่อสร้างกำแพงกันตลิ่ง-ถนน บรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวบางขนาก
14 ส.ค. 2567

จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าว ชาวบ้านร้องเรียนได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างประตูระบายน้ำบางขนาก นั้น 

กรมชลประทาน ขอชี้แจงว่า โครงการก่อสร้างสถานีสูบน้ำและประตูระบายน้ำบางขนาก พร้อมอาคารประกอบ ตำบลบางขนาก อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างมาตั้งแต่เดือนกันยายน 2560 แต่มีการแก้ไขแบบก่อสร้าง ประกอบกับสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ทำให้มีการขยายอายุสัญญาถึงเดือนสิงหาคม 2567 ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้าง แต่ด้วยช่วงที่ผ่านมามีปริมาณฝนตกสะสม ทำให้มวลดินบริเวณด้านนอกแนวกำแพงเกิดการอิ่มตัว ประกอบกับปริมาณน้ำใต้ดินที่เพิ่มสูงขึ้นจนไหลพามวลดินด้านนอกลอดใต้กำแพงดังกล่าว ส่งผลให้กำแพงกันตลิ่งบริเวณด้านหน้าสถานีสูบน้ำเคลื่อนตัวออกจากแนวก่อสร้างและถนนที่ชาวบ้านใช้สัญจรเกิดการทรุดตัวฉับพลัน ได้รับความเสียหายตามที่ปรากฏ

ทั้งนี้ กรมชลประทาน โดยสำนักงานก่อสร้างชลประทานขนาดใหญ่ที่ 9 และสำนักออกแบบวิศวกรรมและสถาปัตยกรรม ได้เร่งพิจารณาหาแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้ว โดยจะเร่งดำเนินการก่อสร้างกำแพงกันตลิ่งและถนนถาวรให้แล้วเสร็จตามวัตถุประสงค์โครงการก่อนฤดูฝนที่จะมาถึงในปี 2568 เพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มประสิทธิภาพ และสัญจรอย่างสะดวกและปลอดภัย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...