ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - หน่วยงานเกี่ยวข้องต้องหามาตรการแก้ไขด่วนรถบรรทุกขนาดใหญ่!!
15 ส.ค. 2567
 ตัวแทนชาวบ้านประมาณ 60 คน รถกระบะประมาณ 40 คัน ติดเครื่องขยายเสียง ได้ขับรถเคลื่อนขบวนไปยื่นหนังสือให้หน่วยงานทหารเฉพาะกิจลาดหญ้า และที่ว่าการอำเภอสังขละบุรี  
 
วันนี้ 15 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยวัฒน์  ไกรฤกษ์  อดีต ส.ส. พรรครักประเทศไทย  นายบัณฑิต  อินทวีรัตน์  นางพูญศรี  หุ่นประดิษฐ์  พร้อมด้วยตัวแทนชาวบ้านประมาณ 60 คน  รถกระบะประมาณ 40 คัน ติดเครื่องขยายเสียง ได้ขับรถเคลื่อนขบวนเดินทางไปยื่นหนังสือให้หน่วยงานทหารเฉพาะกิจลาดหญ้า ด่านเจดีย์สามองค์  จากนั้นไปยื่นหนังสือ ที่ว่าการอำเภอสังขละบุรี   โดยมีนายดำรงรัตน์  สุภาพัฒน์  ปลัดอำเภอสังขละบุรี   นายสมบัติ ศิริวัฒน์  หัวหน้าฝ่ายบริการศุลกากรสังขละบุรี  ตัวแทนจากพรรคประชาชน  รับหนังสือเป็นที่เรียบร้อย แล้วจากนั้นจะรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเรื่อง 
 
 
สืบเนื่องมาจากถนนหมายเลข 323 เส้นทางอำเภอทองผาภูมิ - อำเภอสังขละ บุรี รถขนส่งสินค้าผ่านด่านชั่วคราวบ้านพระเจดีย์สามองค์ ประชาชนชาวอำเภอสังขละบุรี 3 ตำบล 20 หมู่บ้าน ได้รับความเดือดร้อนมานานขอเรียกร้องสิทธิในการจะใช้ถนนหมายเลข 323 ด้วยความสะดวก ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน
 
ในปัจจุบันมีรถบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ได้เปลี่ยนเส้น “อำเภอแม่สอด" จังหวัดตาก มาด่านชั่วคราวบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี โดยใช้เส้นทางถนน 2 ช่องจารจร หมายเลข 323 อำเภอทองผาภูมิ - อำเภอสังขละบุรี ซึ่งถนนหมาย 323 ดังกล่าวสภาพถนนยังมีความลาดชันที่เป็นอันตรายตลอดเส้นทาง ซึ่งในสภาวะอุบัติเหตุ รถพลิกคว่ำปิดช่องทางจารจรอยู่บ่อยครั้งจนเป็นเหตุให้รถประชาชนและนักท่องเที่ยวผู้ร่วมใช้เส้นทางไม่สามารถสัญจรไปมาได้ เมื่อเกิดอุบัติเหตุจึงสร้างความเดือดร้อน และเป็นอันตราย ต่อประชาชนนักท่องเทียวอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาที่ผ่านมา 
 
 
ทำให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนที่อาศัยอยู่ในอำเภอสังขละบุรี พี้นที่ใกล้เคียงไม่สามารถใช้สัญจรถนนหมายเลข 323 ระหว่างอำเภอทองผาภูมิ กับอำเภอสังขละบุรี ได้อย่างปกติสุข โดยเฉพาะรถฉุกเฉินของ โรงพยาบาลที่มีความจำเป็นจะต้องเคลื่อน ย้ายผู้ป่วยแบบเร่งด่วนไปยังโรงพยาบาล อื่นได้ ทำให้นักท่องเที่ยวที่วางแผนเดินทางมาท่องเที่ยวยังอำเภอสังขละบุรีไม่สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัย ตลอดจนเป็น อุปสรรคต่อนักท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่งจนในบางกรณีเกิดการยกเลิกการจองห้องพักซึ่งทำให้ผู้ประกอบุการ หรือผู้ที่ค้าขาย ได้รับความเสียหายทางเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
 
ปัจจุบัน ถนนหมายเลข 323 อำเภอทองผาภูมิ – อำเภอสังขละบุรี เกิดการชำรุดหรือทรุดตัวเสียหายไม่สามารถรับน้ำหนักจำนวนมากจากรถยนต์บรรทุกขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ได้ เนื่องจากบนถนนหมายเลข 323 อำเภอทองผาภูมิ - อำเภอ สังขละบุรีเป็นเพียงถนน 2 ซ่องจารจรวิ่งสวนกันบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ใช้เส้นทางทำให้รถยนต์ผู้ใช้เส้นทาง ร่วมไม่สามารถใช้ทางร่วมด้วยอย่างปลอดภัยได้ซิ่งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนอยู่เป็นประจำสร้างความเสียหาย ในอำเภอสังขละบุรี  ซึ่งมีนักท่องเทียว เดือดร้อนจากการที่รถยนต์บรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ จำนวนมากวิ่งขนส่งสินค้า หลายครั้งเกิดอุบัติเหตุพลิกค่ำขวางผิวการจารจร ทำให้รถอื่นไม่สามารถแล่นผ่านไป - มา ได้ ต้องติดอยู่บนถนนนับหลายชั่วโมง เดือนร้อนในเรื่องการขับถ่ายและอื่นๆ
   //////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...