ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ทอท.เอาผิด4ผู้บริหารสนามบินภูเก็ตผิดวินัยร้ายแรง
17 ส.ค. 2567

นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) กล่าวว่า ตามที่สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวกรณีงานจัดจ้างพิมพ์สติกเกอร์ซีทรู (See Through Sticker) เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 พร้อมติดตั้ง ณ ท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) โดยวิธีเฉพาะเจาะจง มีความไม่โปร่งใส และไม่ถูกต้องตามขั้นตอน นั้น  ทอท. มิได้นิ่งนอนใจในเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น

เนื่องจากเรื่องดังกล่าวส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์องค์กรที่เป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และด้านการดำเนินงานด้วยความโปร่งใส โดย ทอท. ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ตามคำสั่ง ทอท.ที่ 1866/2567 ลงวันที่ 6 สิงหาคม 2567

ซึ่งมีการรายงานผลการสืบสวนข้อเท็จจริงตามหนังสือ ฝสร.ที่ 145/2567 ลงวันที่ 16 สิงหาคม 2567 ผลปรากฏว่า มีผู้กระทำความผิดโดยมีมูลความผิดใน 3 ประเด็นหลัก ได้แก่ (1) การตั้งราคากลางที่สูงเกินความเป็นจริง (2) การจัดจ้างโดยใช้วิธีเฉพาะเจาะจง ซึ่งไม่เป็นไปตามพระราชบัญญัติจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 และ (3) มีการอนุญาตให้คู่สัญญาเข้าดำเนินการติดตั้งสติกเกอร์ก่อนวันลงนามในสัญญา

ดังนั้น ทอท. จึงได้ดำเนินการชี้มูลความผิดพนักงานระดับบริหารจำนวน 4 คนที่เข้าข่ายกระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงใน 3 ประเด็นดังกล่าว ซึ่ง ทอท. จะดำเนินการตั้งคณะกรรมการลงโทษทางวินัยต่อผู้กระทำผิดและดำเนินการตามขั้นตอนระเบียบ ทอท.ว่าด้วยการบรรจุ การแต่งตั้ง การพ้นสภาพวินัย การดำเนินการทางวินัย การลงโทษ และการอุทธรณ์ของพนักงาน พ.ศ.2554 และกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...