ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
เภสัชฯได้คะแนนดีเยี่ยมความโปร่งใสจากป.ป.ท.
17 ส.ค. 2567

 

​องค์การเภสัชกรรม(อภ.) ได้รับผลคะแนนการประเมินความเสี่ยงการทุจริตตามเกณฑ์ประเมินเชิงคุณภาพ “ระบบบริหารจัดการความเสี่ยงการทุจริต (Corruption Risk Management Systems : CRMS) ประจำปี 2566 ด้านการใช้จ่ายงบประมาณ โครงการก่อสร้างโรงงานผลิตยารังสิตระยะที่ 2 ระดับดีเยี่ยม  จากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.)

​ดร.ภญ.มุกดาวรรณ  ประกอบไวทยกิจ รองผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม กล่าวว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (สำนักงาน ป.ป.ท.) ได้ออกคู่มือแนวทางการประเมินความเสี่ยงการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 เพื่อให้บุคลากรในหน่วยงานภาครัฐได้ใช้เป็นกรอบแนวทางในการประเมินความเสี่ยงการทุจริต และได้แต่งตั้งคณะทำงานพิจารณาเกณฑ์การประเมินและผลการประเมินความเสี่ยงการทุจริตตามเกณฑ์ประเมินคุณภาพ "ระบบการบริหารจัดการความเสี่ยงการทุจริต" (Corruption Risk Management Systems : CRMS) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566           โดยล่าสุดคณะทำงานฯ ได้มีการพิจารณาผลการประเมินความเสี่ยงการทุจริตตามเกณฑ์ประเมินเชิงคุณภาพฯ ปรากฎว่าองค์การฯ ได้รับการประเมินด้านการใช้จ่ายงบประมาณ โครงการก่อสร้างโรงงานผลิตยารังสิตระยะที่ 2 ในระดับ Excellent : E (ดีเยี่ยม) ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจขององค์การฯ ในการขับเคลื่อนและให้ความสำคัญในเรื่องของการป้องกันการทุจริต

​รองผู้อำนวยการฯ กล่าวต่อไปว่า องค์การเภสัชกรรมมีความมุ่งมั่น ตั้งใจ เสริมสร้างวัฒนธรรมภายในองค์กรในการป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบ เพื่อให้ผู้บริหาร และผู้ปฏิบัติงาน ดำเนินงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต โปร่งใส พร้อมนำมาตรการต่าง ๆ ของ ป.ป.ท. มาเป็นแนวทางในการปฏิบัติเพื่อให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพประสิทธิผล โปร่งใส ปลอดการทุจริตและประพฤติมิชอบต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...