ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ศรีสะเกษ ! เดินหน้าจัดการแข่งขันฟุตซอล U-17 Sisaket Championship 2024 มุ่งพัฒนาเมืองกีฬาสร้างเศรษฐกิจสู่ชุมชน
21 ส.ค. 2567
   เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 2567 ที่สนามกีฬาการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จังหวัดศรีสะเกษ นายรัฐวิทย์ อังคสกุลเกียรติ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายชนินทร์ คุ้มใหญ่โต ผอ.สำนักงาน กกท. จังหวัดศรีสะเกษ ผศ.วีรพงษ์ แดนดี หัวหน้าสำนักงานกีฬา มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประจำวิทยาเขตศรีสะเกษ และนายบุณยเกียรติ ทวีสุขศิริ เลขาธิการหอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ ได้ร่วมกันจัดแถลงข่าวการจัดการแข่งขันฟุตซอล U-17 Sisaket Championship 2024 ได้กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 24 สิงหาคม 2567 นี้ เป็นต้นไป โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โค้ช ผู้ฝึกสอน นำทีมนักกีฬาจากสโมสรในจังหวัดศรีสะเกษ เข้าร่วมแข่งขันจำนวน 10 ทีม ประกอบด้วยทีมโรงเรียนกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ  ทีมโรงเรียนกันทรารมณ์ X JFAM UNITED  ทีมอุทุมพรจุลมณี ทีมขุนหาญ ยู่ไนเต็ด (khunhan united)  ทีมอําเภอขุขันธ์  ทีม Sisaket City  ทีมราษีไศล ยูไนเต็ด  ทีมโรงเรียนศรีนครลําดวนวิทยา ทีมโรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย และทีมโรงเรียนกันทรลักษ์
 
 
90%
 
 
   นายรัฐวิทย์ อังคสกุลเกียรติ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า จังหวัดศรีสะเกษ ได้กำหนดทิศทางการพัฒนาจังหวัดที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ 20 ปี พ.ศ.2566 - 2585 ว่า “เมืองน่าอยู่ พหุวัฒนธรรม เกษตรกรรมปลอดภัยก้าวหน้า กีฬาและท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ วิถีชีวิตสงบสุข เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” ซึ่งมีหลักคิด คือ “มองเห็นภาพเดียวกัน” จึงได้เกิด 10+1 Agenda ของจังหวัดศรีสะเกษ ที่มุ่งเน้นในการพัฒนา โดยเฉพาะความเป็นเมืองกีฬา มีการขับเคลื่อนภายใต้แผนพัฒนาจังหวัดศรีสะเกษ ยุทธศาสตร์กีฬาเพื่อการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมกีฬา ก้าวสู่เมืองกีฬาเพื่อสุขภาพ เพื่อความเป็นเลิศ เพื่อเป็นอาชีพ ภาพเหล่านี้ เราจะเห็นได้ชัดเจนและคุ้นชินกับเมืองกีฬาของเรามีกิจกรรมต่อเนื่อง และหลากหลาย
   นอกจานี้ ถ้ามองจากองค์ประกอบโดยรวม อุตสาหกรรมกีฬา สามารถเพิ่มมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจได้ นอกเหนือจากการจัดการแข่งขันกีฬาแล้ว ร้านอาหาร ร้านจำหน่ายของที่ระลึก ที่พัก แหล่งท่องเที่ยว สิ่งเหล่านี้เป็นกลไกในการสร้างระบบเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ จะกระจายรายได้ลงในหลายพื้นที่ ทำให้พี่น้องประชาชน ได้ประโยชน์จากกิจกรรมในครั้งนี้เป็นอย่างมาก
 
************
ข่าว/ภาพ  ...  บุญทัน  ธุศรีวรรณ  ศรีสะเกษ
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...