ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กรมชลฯ จับมือ กรมประมง ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำสู่แม่น้ำปากพนัง เพื่อรักษาสมดุลระบบนิเวศอย่างยั่งยืน
21 ส.ค. 2567

  วันนี้ (21 สิงหาคม 2567) นายวิทยา แก้วมี รองอธิบดีกรมชลประทาน พร้อมด้วย นายก่อพงศ์ เจ้ยแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 15 นายมหิทธิ์ วงศ์ษา ผู้อำนวยการส่วนสิ่งแวดล้อม สำนักบริหารโครงการ และตัวแทนเจ้าหน้าที่กรมชลประทาน เข้าร่วมกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ โครงการอนุรักษ์และผลิตสัตว์น้ำเพื่อปล่อยในแหล่งน้ำธรรมชาติในพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง ณ ท่าน้ำศาลาประชาสุข 84 พรรษา มหาราชา ตำบลเชียรใหญ่ อำเภอเชียรใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช


        ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าว กรมประมงร่วมกับกรมชลประทาน จัดกิจกรรมขึ้นภายใต้โครงการอนุรักษ์และผลิตสัตว์น้ำ เพื่อปล่อยลงแหล่งน้ำธรรมชาติในพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง เพื่อสร้างความสมดุลให้กับระบบนิเวศ รวมทั้งอนุรักษ์และจัดการทรัพยากรธรรมชาติ ให้เกิดผลผลิตสัตว์น้ำเพิ่มมากขึ้น โดยวันนี้ มีการปล่อยพันธุ์กุ้งก้ามกราม จำนวน  2 ล้านตัว  ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยรักษาสมดุลระบบนิเวศให้ยั่งยืนต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...