ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
เมืองพัทยาเร่งหา งบทดแทนโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์หาดจอมเทียน หลังงบตกพับจำนวนกว่า 46 ล้านบาท
21 ส.ค. 2567

วันนี้ 21 สิงหาคม 2567 ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายอำนาจ เจริญศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ติดตามเร่งรัดการใช้จ่ายงบประมาณและการเบิกจ่ายเงินกันไว้เบิกจ่ายเหลื่อมปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (เงินอุดหนุนจากส่วนกลาง) ของเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา และหัวหน้าส่วนราชการเข้าร่วมฟังประชุมอย่างพร้อมเพรียง

 

   ด้วยจังหวัดชลบุรี โดยคณะกรรมการเร่งรัดการใช้จ่ายและการเบิกจ่ายงบประมาณจังหวัดชลบุรี ได้กำหนดลงพื้นที่ติดตามเร่งรัดการใช้จ่ายงบประมาณและการเบิกจ่ายเงินกันไว้เบิกจ่ายเหลื่อมปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (เงินอุดหนุนจากส่วนกลาง) ของเมืองพัทยา เนื่องจากเมืองพัทยา อยู่ระหว่างการชี้แจงงบประมาณรายจ่ายประจำปิงบประมาณ พ.ศ. 2568 ต่อคณะอนุกรรมาธิการจังหวัด/กลุ่มจังหวัด องค์การบริหารส่วนจังหวัด กรุงเทพมหานครและเมืองพัทยา ในคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568  ทั้งนี้ทางจังหวัดชลบุรีจึงต้องมารับทราบปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงาน และร่วมกันแก้ไขปัญหาเพื่อให้การใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐมีประสิทธิภาพ 

ทั้งนี้ในที่ประชุมมีการชี้แจงปัญหา อุปสรรค สำหรับโครงการที่ขอกันเงินมาเบิกในปีงบประมาณพ.ศ 2567 ที่คาดว่าจะไม่สามารถเบิกจ่ายได้เต็มจำนวนภายในเดือนกันยายนพ.ศ 2567 จำนวน 2 รายการได้แก่

1.โครงการก่อสร้างหลังคาคลุมทางเดินท่าเรือแหลมบาลีฮาย ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ระยะเวลาดำเนินการ 29 ก.ย. 66 - 27 มี.ค. 67 มีทั้งหมด 14 งวดงานเบิกจ่ายแล้ว 4 งวดงาน อยู่ระหว่างตรวจรับ 2 งวดงาน คงเหลือยังไม่เบิกจ่าย 8 งวดงาน คาดว่าจะมีเงินตกพับ 2 งวดงานสุดท้าย เนื่องจากปัญหาผู้รับจ้างขาดสภาพคล่อง

2. โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์หาดนาจอมเทียน เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ระยะเวลาดำเนินการ 27 ก.ย. 65 -16 ต.ค. 68 มีทั้งหมด 89 งวดงาน เบิกจ่ายแล้ว 5 งวดงาน คงเหลือยังไม่เบิกจ่าย 84 งวดงานนำเงินไปใช้งานและเร็ว 5.0135 ล้านบาท(ห้าล้านหนึ่ง) และจะสามารถนำเงินไปใช้ในงานเร็วได้อีกประมาณ 19 ล้านบาท คาดว่างบจะตกพับประมาณ 46 ล้านบาท

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...