ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ดราม่า ชาวปทุมฯโวย จัดงานฉลองสมโภชศาลหลักเมือง ผลประโยชน์ใครได้ ผู้ว่าฯคนเดียวปิดถนนจัดงาน 2-3 ครั้งติด เดือดร้อนกันทั่ว
23 ส.ค. 2567
  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2567 ได้มีกลุ่มชาวบ้าน แม่ค้าพ่อค้า ประชาชน ที่อยู่ในพื้นที่บริเวณเขตเทศบาลเมืองปทุมธานี (ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี) มีการจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์และลงในกลุ่มไลน์ต่างๆ เกี่ยวกับทางจังหวัดปทุมธานี ได้มีการเตรียมจัดงานโดยใช้ชื่อว่า"งานสมโภชศาลหลักเมืองจังหวัดปทุมธานี ประจำปี 2567" บริเวณศาลหลักเมืองจังหวัดปทุมธานี (หน้าศาลากลางจังหวัดปทุมธานี) ในช่วงเช้าวันที่ 23 สิงหาคม 2567 ซึ่งจะเป็นพิธีกราบสักการะพระปทุมธรรมราช และ พิธีบวงสรวงสักการะเสาหลักเมือง
 
90
90%
 
โดยมีพิธีพราหมณ์  พิธีสงฆ์และการรำฉลอง โดยใช้นางรำกว่า 1,000 คน หลังจากนั้นจะเป็นงานพิธีสมโภชศาลหลักเมืองจังหวัดปทุมธานี ด้วยการจัดงานเปิดร้านค้าขายร้านอาหาร ที่จัดโดยกลุ่มออแกไนซ์ ที่มาใช้สถานที่บริเวณ ถนนปทุมสัมพันธ์ (หน้าศาลากลางจังหวัดปทุมธานี หลังเก่า) โดยเป็นการเชิญชวนกินเที่ยวช็อป ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม 2567 ถึงวันที่ 1 กันยายน 2567 รวมเป็นเวลาทั้งหมด 10 วัน ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ทำให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้า ที่ขายของประจำอยู่ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองปทุมธานีและบริเวณใกล้เคียงรวมทั้งประชาชนที่มาติดต่อหน่วยงานราชการต่างๆไม่ว่าจะเป็น ที่ว่าการอำเภอเมืองปทุมธานี เทศบาลเมืองปทุมธานี สำนักงานที่ดินจังหวัดปทุมธานี สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี สถานีตำรวจภูธรเมืองปทุมธานี วัดหงษ์ปทุมาวาส โรงเรียนวัดหงษ์ปทุมาวาสและอีกหลายหน่วยงาน ต่างก็เดินทางเข้าออกลำบากเพราะไม่มีสถานที่จอดรถ เนื่องจากสถานที่จัดงานแห่งนี้เป็นสถานที่คับแคบ แต่ก็ยังได้มีการอนุมัติอนุญาตให้มีการจัดงานดังกล่าวถือว่าเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก โดยกลุ่มประชาชนส่วนใหญ่ต่างก็กล่าวว่าการจัดงานฉลองสมโภชศาลหลักเมืองทุกคนเห็นด้วยและยินดีที่ควรจะมี แต่ก็ไม่เห็นด้วยที่มาใช้สถานที่จัดงานฉลองบริ้วณนี้ โดยการจัดงานครั้งนี้และที่ผ่านมา ชาวบ้านและประชาชนต่างกล่าวว่า นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีคนปัจจุบันนี้ ตั้งแต่มาดำรงตำแหน่ง ได้มีการจัดงานใหญ่ในบริเวณแห่งนี้มาแล้วถึง 2-3 ครั้ง (รวมครั้งนี้) และจัดแต่ละครั้งก็สร้างความเดือดร้อนไปทั่ว จึงไม่รู้ว่าใครมีผลประโยชน์อะไรหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาผู้ว่าราชการจังหวัดแต่ละคนก็ไม่เคยมีใครมาจัดงานใหญ่และใช้เวลาจัดงานนานหลายๆวันขนาดนี้ จึงอยากขอฝากไปถึงท่านผู้ว่าราชการจังหวัดคนปัจจุบัน ช่วยทบทวนกรณีการใช้สถานที่แห่งนี้และอยากให้ชี้แจงให้กับชาวบ้านได้ทราบด้วย โดยเฉพาะกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า รวมไปถึงคนขับวินจยย และพ่อค้าแม่ค้า ที่ขาย ของตลาดนัดเปิดท้ายวันพุธและวันพฤหัสบดี ก็ต้องถูกสั่งให้หยุดขายเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ต่างก็บ่นกันแทบจะทุกรายว่าจัดงานที่สถานที่แห่งนี้ทีไรขายของไม่ได้ขาดทุนตลอดเนื่องจากไม่มีประชาชนมาจับจ่ายใช้สอยเพราะไม่มีสถานที่จอดรถ การเดินทางเข้าออกลำบาก การจราจรรถราติดขัด นอกจากนี้ยังพบว่าได้มีการทำหนังสือ แจ้งไปยังทางโรงเรียนที่อยู่ใกล้สถานที่จัดงานให้มีการเลิกเรียนเร็วขึ้น เพื่อจะได้ใช้เป็นสถานที่ให้คนมาเที่ยวงานจอดรถ ถือว่าเป็นการใช้อำนาจเกินไปหรือไม่ จึงขอให้ท่านผู้ว่าฯ หรือผู้เกี่ยวข้องที่มีอำนาจ โดยเฉพาะทางรัฐบาลยุคนี้ ช่วยลงมาดำเนินการเรื่องนี้ขอให้เห็นใจความทุกข์และความเดือดร้อนขิงชาวบ้านบ้าง
   นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวออกมาว่าทางจังหวัดเตรียมจะจัดงานวันลอยกระทงอีกด้วย
 
สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / หน.ข่าวภูมิภาค
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...