ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
เปิดการฝึกอบรมโครงการอบรมเชิงปฏิการ สถานศึกษาปลอดภัย
24 ส.ค. 2567

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 23 ส.ค.67 นายวุฒิศักดิ์ ถนัดค้า ผู้อำนวยการโรงเรียนกุลโน พื้นที่ สพป.นม.เขต7ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมโครงการอบรมเชิงปฏิการ สถานศึกษาปลอดภัย ให้กับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน328คน โดย นางธมณ ผินกลาง พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลพิมาย เป็นวิทยากรและคณะครูฝึกกู้ชีพ1669 โรงพยาบาลพิมาย ฝึกซ้อมวิธีการป้องกันช่วยเหลือคนตกน้ำ

นางสาวกรรณิการ์ พัฒนพีระเดช นายกเทศมนตรีตำบลพิมาย มอบหมายให้ จ่าเอกบัญชา โมรานอก เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลพิมาย นายประยงค์ มุกดา พนักงานดับเพลิง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลตำบลพิมาย ร่วมกันฝึกซ้อมแผนวิธีป้องกันภัยพิบัติรูปแบบต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นในโรงเรียนและชุมชนโดยรอบ เด็กๆนักเรียนตื่นเต้นกับเหตุการณ์

นางสาววรรณมณี โพธิพันไม้ รองผู้อำนวยการโรงเรียนกุลโน กล่าว การฝึกอบรมโครงการอบรมรมเชิงปฏิบัติการ สถานศึกษาปลอดภัย โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมความปลอดภัยในโรงเรียนและชุมชนโดยรอบ เพื่อฝึกซ้อมวิธีการป้องกันภัยพิบัติรูปแบบต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นในโรงเรียน เพื่อให้นักเรียนมีทักษะสามารถช่วยเหลือตนเองเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินภายในโรงเรียน เพื่อให้นักเรียนมีความเข้าใจในเรื่องความปลอดภัยในสถานศึกษา เพื่อช่วยกันแก้ปัญหาเบื้องต้น

ณรงค์ เดชโฮม ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...