ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
หมอสมศ้กดิ์ เปิดเทศกาลงานวิ่ง The ICONIC Run Fest Thailand Series Sukhothai 2024
25 ส.ค. 2567

เมื่อเวลม10.00น. วันที่24 สิงหาคม 2567 ณ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ต.เมืองเก่า อ.เมือง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานพิธิเปิดเทศกาลงานวิ่ง The ICONIC Run Fest Thailand Series Sukhothai 2024 โดย นายสุขาติ ทีคะสุข ผวจ.สุโขทัย มอบหมายให้ นส.สรินรัตน์ เกิดสกุลรุ่งโรจน์ รองผวจ.สุโขทัย กล่าวต้อนรับ  และนางประภาศรี บุญวิเศษ กรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ กล่าวรายงานต่อประธานในพิธี โอกาสนี้ ดร.พรรณสิริ กุลนาถศิริ สส.สุโขทัย เขต 1 นส.ประภาพร ทองปากน้ำ สส.สุโขทัย เขต 3 นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข คณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ผู้แทนกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้บริหาร สสส. ภาคีทุกภาคส่วน หัวหน้าส่วนราชการ และผู้มีเกียรติร่วมในพิธี

กิจกรรมในครั้งนี้ จังหวัดสุโขทัย ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมการค้าส่งเสริมการจัดมหกรรมและเทศกาลนานาชาติไทย (TIEFA) ได้กำหนดจัดเทศกาลงานวิ่ง The ICONIC Run Fest Thailand Series Sukhothai 2024 ตามแนวคิดการจัดงานเทศกาลวิ่ง กิน เที่ยวเชิงสุขภาพและเชิงเศรษฐกิจท่องเที่ยว จัดการแข่งขัน 2 ระยะ ได้แก่ระยะ 5 กิโลเมตร และระยะ 10 กิโลเมตร ระหว่างวันที่ 24 - 25 สิงหาคม 2567 กำหนดนักวิ่ง จำนวน 2,000 คน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

สำหรับจุดมุ่งหมายของโครงการ คือ การสร้างความตระหนักรู้ให้กับชุมชน สานพลัง สร้างค่านิยมลดพฤติกรรมเสี่ยงโรคไม่ติดต่อ (NCDs) ทั้งการรณรงค์สร้างความตระหนัก การส่งเสริมกิจกรรมทางกาย ควบคู่กับการบริโภคอาหารตามหลักโภชนาการ นอกจากนี้ ยังเน้นให้ความสำคัญกับการส่งเสริมโอกาสสร้างรายได้เชิงเศรษฐกิจท่องเที่ยว จากการมีส่วนร่วมของชุมชน และเมืองเจ้าภาพในการจัดงาน เพื่อพร้อมสู่การยกระดับเป็น 1 ใน 5 จังหวัดต้นแบบ ที่จะใช้เป็นแรงผลักดันในการสร้างมาตรฐานการจัดงานและนวัตกรรมคู่มือการจัดงานในรูปแบบของเทศกาลสร้างเสริมสุขภาพในพื้นที่อื่นๆ โดยบริเวณงานได้จัดบูธนิทรรศการด้านสุขภาพ ให้ข้อมูลความรู้และบริการแก่ผู้ร่วมงานด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...