ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
รมว.ธรรมนัส ติดตามสถานการณ์น้ำ พร้อมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.แพร่
26 ส.ค. 2567

วันนี้ (24 สิงหาคม 2567) ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดแพร่ พร้อมมอบถุงยังชีพจำนวน 1,300 ถุง และข้าวสารอีก 300 ถุง ให้แก่ประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัยในเขตพื้นที่อำเภอสอง จังหวัดแพร่ โดยมี นายเดช เล็กวิชัย รองอธิบดีกรมชลประทาน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และรายงานสถานการณ์น้ำ ณ ที่ว่าการอำเภอสอง ก่อนจะเดินทางไปติดตามสถานการณ์น้ำที่ฝายแม่ยม ตำบลบ้านหนุน อำเภอสอง จังหวัดแพร่ 

เนื่องจากมีฝนตกหนักและเกิดน้ำป่าไหลหลากทางตอนบนของลุ่มน้ำยม ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำยมเพิ่มสูงขึ้น มีน้ำเอ่อล้นตลิ่ง เข้าท่วมพื้นที่ชุมชนริมแม่น้ำยมหลายแห่ง ปัจจุบัน (24 ส.ค.67 เวลา 12.00 น.) ระดับน้ำที่สถานีวัดน้ำ Y.20 บ้านห้วยสัก อำเภอสอง ระดับน้ำลดลงกลับลงสู่ตลิ่งแล้ว ขณะที่ฝายแม่น้ำยม ระดับน้ำเหนือฝายสูงกว่าตลิ่งประมาณ 1.00-1.50 เมตร เนื่องจากทำการชะลอน้ำหน้าฝาย ทำให้น้ำหน้าฝายยกตัวสูงขึ้น คาดว่าจะลดลงตามลำดับ ส่วนที่สถานี Y.1C (สะพานบ้านน้ำโค้ง) อำเภอเมืองแพร่ มีน้ำไหลผ่าน 1,367 ลบ.ม.ต่อวินาที ระดับน้ำยังสูงกว่าตลิ่งประมาณ 2.25 เมตร แนวโน้มเริ่มลดลง

สำหรับการให้ความช่วยเหลือ กรมชลประทาน ได้ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและมอบถุงยังชีพ เพื่อให้กำลังใจแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ทั้งยังต้องเฝ้าระวังสภาพอากาศและสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เนื่องจากยังอยู่ในช่วงฤดูฝน ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่า ในช่วงวันที่ 26 - 29 ส.ค. 67 นี้ จะยังคงมีฝนเพิ่มขึ้น โดยมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ในภาคเหนือตอนบน จึงขอให้เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดจนกว่าจะสิ้นสุดฤดูฝน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...