ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
รองฯ สุริยพล ติดตามสถานการณ์น้ำ จ.พิษณุโลก ใช้ทุ่งบางระกำรับน้ำเหนือ ลดผลกระทบน้ำท่วม
26 ส.ค. 2567

วันนี้ (24 สิงหาคม 2567) นายสุริยพล นุชอนงค์ รองอธิบดีกรมชลประทาน ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำและการบริหารจัดการน้ำรับมืออุทกภัยช่วงฤดูน้ำหลากในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายวรพจน์ เพชรนรชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 3 นายทรงพล สวยสม ผู้อำนวยการสำนักเครื่องจักรกล พร้อมผู้เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่และรายงานสถานการณ์ ณ บริเวณประตูคลองระบายน้ำ DR.2.8 ต.บ้านไร่ อ.บางกระทุ่ม และบริเวณประตูระบายน้ำบางแก้ว ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก 

จากสถานการณ์ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ซึ่งส่งผลให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำยมมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น สำนักงานชลประทานที่ 3 ได้วางแผนบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ โดยการปรับเพิ่มการระบายน้ำผ่านประตูระบายน้ำในพื้นที่แม่น้ำยมสายหลัก อ.บางระกำ  รวมกับปรับเพิ่มการระบายน้ำแม่น้ำยมลงสู่แม่น้ำน่าน ผ่านทางประตูคลองระบายน้ำ DR.2.8 รวมทั้งดำเนินการพร่องน้ำในแม่น้ำยมสายเก่า อ.พรหมพิราม และ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก 

ด้านพื้นที่หน่วงน้ำทุ่งบางระกำ จ.พิษณุโลก ปัจจุบันเก็บเกี่ยวแล้วเสร็จ 100 % และได้มีการรับน้ำจากลุ่มน้ำยม เข้าทุ่งบางระกำแล้วประมาณ 18.750 ล้าน ลบ.ม. หรือคิดเป็น 5% ยังสามารถรับน้ำได้อย่างเต็มศักยภาพตามแผนบริหารจัดการน้ำที่กำหนดไว้  400 ล้าน ลบ.ม. รวมพื้นที่รับน้ำ 265,000 ไร่   ช่วยลดปัญหาอุทกภัยในเขตอำเภอเมืองสุโขทัยและพื้นที่บางส่วนของจังหวัดพิษณุโลก รวมไปถึงช่วยลดปริมาณน้ำที่จะไหลลงสู่ลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่าง ช่วยลดผลกระทบต่อประชาชนให้มากที่สุด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...