ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กรมชลฯ ห่วงใยชาวเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำใกล้ชิด เดินหน้าช่วยเหลือประชาชน
26 ส.ค. 2567

วันนี้ (25 สิงหาคม 2567) นายธนันดร์ สุทธิพิศาล รองอธิบดีกรมชลประทาน ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำที่บริเวณเขื่อนเชียงราย บ้านป่าบง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย โดยมี นายนพดล น้อยไพโรจน์ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 2 นายทวีชัย โค้วตระกูล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงราย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่พร้อมบรรยายสรุปข้อมูลสถานการณ์น้ำ

สำหรับโครงการเขื่อนเชียงราย มีพื้นที่ชลประทานรวมทั้งสิ้น 58,723 ไร่ โดยแบ่งเป็นคลองส่งน้ำฝั่งขวา 28,993ไร่ และคลองส่งน้ำฝั่งซ้าย 29,730 ไร่ แต่เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมามีฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ทำให้มีปริมาณน้ำสูงขึ้นตามลำดับ โครงการชลประทานเชียงรายได้มีการบริหารจัดการน้ำให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน และตรวจสอบอาคารชลประทานให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ โดยปัจจุบันเขื่อนเชียงราย มีความแข็งแรงพร้อมใช้งาน

ทั้งนี้ รองอธิบดีกรมชลประทาน ได้สั่งการให้ หน่วยงานในพื้นที่ติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดและนำข้อมูลมาใช้ในการบริหารจัดการน้ำ เพื่อป้องกันการเกิดผลกระทบต่อประชาชนให้ได้มากที่สุด โดยให้เตรียมความพร้อมเครื่องจักร เครื่องมือ และเจ้าหน้าที่ เพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น เพื่อให้สามารถเข้าช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนได้อย่างเร่งด่วน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...