ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
สมาคมชาวอีสานพัทยา เดินหน้าโครงการ อีสานพัทยาปันสุขอย่างต่อเนื่อง
27 ส.ค. 2567

สมาคมชาวอีสานพัทยา เดินหน้าต่อเนื่องลงพื้นที่ มอบเครื่องอุปโภคบริโภคพร้อมเงินช่วยเหลือ แก่ผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง และเด็กยากจน 3 ราย ใน โครงการ”อีสานพัทยาปันสุข”
       นายสุครีพ กระจาย นายกสมาคมชาวอีสานพัทยา พร้อมด้วย นางเปรมฤดี แซ่โค้ว อดีตนายกสมาคมชาวอีสานพัทยา ผู้ก่อตั้งโครงการ”อีสานพัทยาปันสุข” และ คณะกรรมการสมาชิกสมาคมชาวอีสานพัทยา  ร่วมมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค อาทิ ข้าวสาร ปลากระป๋อง ผ้าอ้อมสำเร็จรูปผู้ใหญ่ น้ำดื่ม ไข่ไก่ เครื่องปรุงรส และของใช้ที่จำเป็น เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์และลดภาระค่าใช่จ่ายในการดำรงชีวิต รวมทั้งมอบเงินช่วยเหลือผู้ป่วยพิการและเด็กยากจน จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นาง สมบูรณ์ สละเอี่ยม อายุ 79 ปี ผู้ป่วยมะเร็ง อาศัยอยู่กับลูกชายตาบอด ซึ่งพักอาศัยอยู่ย่านนาเกลือ ส่วนอีกรายคือ นางเสาวนีย์ สวัสดิ์กิจ ป่วยเป็นเบาหวาน ความดัน และรายสุดท้ายด.ญ.อรอุมา อินทจร เด็กยากจนมีพี่น้องรวมกัน 2 คน ซึ่งพักอาศัยอยู่ภายในซอยเขาตาโล การมอบสิ่งของและเงินช่วยเหลือดังกล่าว เพื่อเป็นการช่วยเหลือและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายเป็นการเบื้องต้น ในโครงการ “อีสานพัทยาปันสุข”
      สำหรับการลงพื้นที่มอบเครื่องอุปโภค-บริโภค ช่วยเหลือผู้พิการ ผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียงและเด็ดยากจนนั้น ด้วยสมาคมชาวอีสานพัทยาได้ก่อตั้งโครงการ “อีสานพัทยาปันสุข” เพื่อช่วยเหลือคนที่ลำบากเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น โดยในการช่วยเหลือผู้ป่วยและผู้ยากไร้ ซึ่งการมอบของให้กับผู้ยากไร้ในโครงการอีสานปันสุขนั้นจะมีคณะกรรมการสมาคมและผู้นำชุมชนเป็นผู้ตรวจสอบก่อนแจ้งขอความช่วยเหลือมายังสมาคมฯ โดยผู้ที่จะได้รับการช่วยเหลือไม่จำเป็นจะต้องเป็นคนในสมาคมชาวอีสานเท่านั้น ทั้งนี้อยากฝากไปยังผู้ที่มีจิตเป็นกุศลหากอยากจะช่วยเหลือผู้ที่ยากไร้สามารถบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ผ่านมายังสมาคมชาวอีสานพัทยา ซึ่งสมาคมฯ จะนำสิ่งของที่ได้รับการบริจาคไปมอบให้กับผู้ที่ยากไร้ในเมืองพัทยาและอำเภอบางละมุง
     โดยการลงพื้นที่มอบสิ่งของช่วยเหลือนั้นทางสมาคมชาวอีสานพัทยา ได้มีการดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง และยังคงจะเดินหน้าช่วยเหลือผู้พิการ ผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง และเด็กยากไร้ ต่อไป เพื่อให้กลุ่มคนเหล่านี้มีคุณภาพที่ดีในการดำรงชีวิต

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...