ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
“ปศุสัตว์จันทบุรี ร่วมประชุมคณะอนุกรรมการนโยบายที่ดินจังหวัดจันทบุรี (คทช.จังหวัด)ครั้งที่ 1/2567 เพื่อส่งเสริมอาชีพการเลี้ยงสัตว์แก่เกษตรกร“
27 ส.ค. 2567
27 ส.ค.67 เวลา 09.30 น. น.สพ.ชาติชาย ยิ้มเครือ ปศุสัตว์จังหวัดจันทบุรี ร่วมการประชุมคณะอนุกรรมการนโยบายที่ดินจังหวัดจันทบุรี (คทช. จังหวัด) ครั้งที่ 1/2567
 
 
 
90
 
โดยมีนายมนสิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธาน ณ ห้องประชุมตากสิน ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี เพื่อดำเนินการตามนโยบายการบริหารจัดการที่ดิน และทรัพยากรดินของประเทศเป็นไปอย่าง
มีประสิทธิภาพ แก้ไขความเดือดร้อนของประชาชน การกระจาย การถือครองอย่างเป็นธรรมและพัฒนาศักยภาพการใช้ที่ดินให้เกิดประโยชน์สูงสุด เป็นธรรม และยั่งยืน ทั้งในเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และความมั่นคงของประเทศ สำหรับปีงบประมาณ 2567 ได้ส่งเสริมอาชีพ แก่ผู้ได้รับการจัดสรรที่ดินทำกินในป่าสงวนแห่งชาติ แปลงป่าจันตาแป๊ะ และแปลงป่าเขาวังแจง อ.เขาคิชฌกูฏ ที่แสดงความประสงค์ต้องการจะประกอบอาชีพการเลี้ยงสัตว์ โดยส่งเสริมการเลี้ยงไก่ไข่ แก่เกษตรกรรวม 10 ราย รายละ 15 ตัว พร้อมปัจจัยการผลิต ได้แก่ อาหารสัตว์ ที่ให้น้ำ ให้อาหาร แร่ธาตุ วิตามิน  เพื่อให้มีผลผลิตไข่ไก่ใช้บริโภคในครัวเรือน สร้างรายได้เสริม อันจะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตเกษตรกรให้ดีขึ้น
 
ชลาธร  รัตตพลสกุล  ผู้สื่อข่าวจันทบุรี
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...