ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดจัดประชุมคณะกรรมการศาสนิกสัมพันธ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เพื่อดำเนินงานด้านศาสนาไปสู่ประชาชนอย่างกว้างขวาง
28 ส.ค. 2567
วันนี้ 28 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ โรงแรมรอยัล ริเวอร์แคว รีสอร์ท แอนด์ สปา ตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมืองกาญจนบุรี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี มอบหมายให้ นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศาสนิกสัมพันธ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 พร้อมด้วย นางสมมารถ คำถนอม วัฒนธรรมจังหวัดกาญจนบุรี ผู้แทนทั้ง 3 ศาสนา และคณะกรรมการศาสนิกสัมพันธ์ เข้าร่วมประชุมฯ
 
 
สำหรับการประชุมในครั้งนี้เป็นการประชุม เพื่อติดตามผลการดำเนินงานศาสนิกสัมพันธ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 และร่วมกันพิจารณาแผนการดำเนินงานและแนวทางขับเคลื่อนงานศาสนิกสัมพันธ์ระดับจังหวัด มุ่งเน้นการนำหลักธรรมของศาสนามาเป็นกิจกรรมเชื่อมโยงไปสู่การปฏิบัติในชีวิตประจำวันเป็นสำคัญ ซึ่งจะนำมาสู่การสร้างความเข้มแข็งให้แก่องค์กรศาสนา และสามารถขับเคลื่อนศาสนิกสัมพันธ์ระดับจังหวัดไปได้ตามวัตถุประสงค์ จำเป็นที่จะต้องมีองค์กรระดับต่างๆ และเครือข่ายมารองรับลงสู่การปฏิบัติและการช่วยกันคิดซึ่งเป็นการส่งเสริมความเข้าใจอันดีและสร้างความสมานฉันท์ระหว่างศาสนิกชนทุกศาสนา สนับสนุนการนำหลักธรรมของศาสนามาใช้เพื่อเสริมสร้างคุณธรรม และพัฒนาคุณภาพชีวิต รวมทั้งเป็นการดำเนินการแผนการอุปถัมภ์คุ้มครองต่างศาสนา ให้มีความเข้าใจอันดีและความร่วมมือระหว่างศาสนา มีความรู้รักสามัคคี ซึ่งจะทำให้สังคมเกิดความสงบเรียบร้อย และความร่มเย็นเป็นสุขในความหลากหลายทางวัฒนธรรม นำพลังศาสนามาเป็นพลังขับเคลื่อนสร้างความสมานฉันท์ ระหว่างศาสนิกชนของศาสนาต่างๆ สร้างความเข้าใจในหลักธรรมของแต่ละศาสนา สร้างสัมพันธ์อันดีงามระหว่างผู้นำศาสนาพุทธ,คริสต์,อิสลาม,ซิกข์ และศาสนิกชนให้เกิดความปรองดองอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข 
 
 
 
ทั้งนี้ ในที่ประชุมได้มีวาระร่วมกันพิจารณา แผนการดำเนินงานและแนวทางขับเคลื่อนงานศาสนิกสัมพันธ์ จังหวัดกาญจนบุรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 จำนวน 3 เรื่อง ดังนี้
1.การจัดกิจกรรม 3 ศาสนามหามงคลในโอกาสวันสำคัญอันสืบเนื่องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ 
2.การจัดกิจกรรมทางสังคม กิจกรรมจิตอาสา ร่วมกันของคณะกรรมการศาสนิกสัมพันธ์ จังหวัดกาญจนบุรี
3.การจัดกิจกรรมถ่ายทอดองค์ความรู้คุณธรรมทางศาสนา เพื่อเสริมสร้างค่านิยมที่ดีงามแก่เด็กและเยาวชน และประชาชนในจังหวัดกาญจนบุรี
   //////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...