ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ปราจีนบุรี เป็ดพะโล้คนรุมยอดขายหลักหมื่นต่อวัน
30 ส.ค. 2567

           แฟนอดีตนายก อบต.ไม่อายทำกินแม้จะถูกมองว่าเป็นภรรยาอเตนายก อบต.ตัดสินใจขายเป็ดพะโล้ เป็นอาชีพเสริมจนสร้างรายได้อย่สงเป็นกอบเป็นกำ

           ผู้คนที่เดินทางมาจับจ่ายซื้อหาวัตถุดิบหรือกับข่าว จะคุ้นเคยกับภาพของ ร้าน เป็ดพะโล้นายกเทา ที่มีลูกค้ามาอุดหนุนเรียกว่าถึงขั้นรุม ด้วยเพราะสนนราคา และความอร่อยบอกต่อๆกัน

         คุณมะลิวัลย์ ทรงนวรัตน์ ( กิ๊ก ) อายุ 32 ปี เล่าว่า จุดเริ่มต้นของตนที่มาทำเป็ดพะโล้ขาย ก็เพราะอยากมีรายได้เสริม จึงปรึกษากับแฟนคืออดีตนายกเทา อดีตนายก อบต. ย่านรี ซึ่งทำธุรกิจส่วนตัวอยู่แล้ว ตนอยากมีรายได้เสริม จึงรองทำเป็ดพะโล้ขาย ประกอบกับแฟนรู้จักกับฟาร์มเป็ด จึงมีส่สวนทำให้ราคาต้นทุนก็ไม่แพงเท่าไหร่ จึงรับเป็ดจากฟาร์มมารองทำ โดยคิดค้นสูตรจาก youtube  ปกติตนเป็นคนชอบทำอาหารอยู่แล้ว จึงคิดค้นสูตรจนลงตัว

90

            ครั้งแรกจะทำให้ญาติๆลองทานก่อน เมื่อได้สูตรเป็นของตัวเองและอร่อยลงตัว จึงเริ่มทำขาย โดยแรกๆจะต้มขายอยู่ที่บ้านของตนเอง โพสต์ขายทางโซเชียลปรากฏผลตอบรับดีเยี่ยม ขายได้วันละเกือบๆร้อยตัว ในราคา ตัวละ 120  - 240 บาท แล้วแต่ขนาดของเป็นเล็ก ใหญ่  เพราะอยากให้ประชาชนได้รับประทานของดีมีคุณภาพและราคาถูกที่คนทั่วไปสามารถจับต้องได้ และอยาก ช่วยเหลือในยามเศรษฐกิจตกต่ำ

           คุณมะลิวัลย์ หรือ กิ๊ก ยังบอกด้วยว่า ปกติจะขายตามตลาดนัด ทั้งตลาดศุภผล ตลาด ไทยประคอง กบินทร์บุรี ตลาดนัดกรอกสมบูรณ์ ศรีมหาโพธิ และ ตลาดนัดประจันตคาม ลูกค้าท่านใดอยากชิมเปิดพะโล้นายก เทา สามารถโทรสั่งจองหรือ สอบถามได้ที่ 092- 736 4455 หรือ 080 – 640 2440  ขอบอก ทีเด็ด เป็ดพะโล้ นายกเทา อยู่ที่น้ำจิ้มที่เด็ดไม่เหมือนใคร

                                                          ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                                   081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...