ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
อธิบดีกรม สบส. เปิดงานวิชาการ “ระบบบริการสุขภาพไทย อนาคตไทย”
30 ส.ค. 2567
        อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) เปิดงานวิชาการกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ภายใต้หัวข้อ “ระบบบริการสุขภาพไทย อนาคตไทย” เปิดเวทีแลกเปลี่ยน เรียนรู้ ผลงานวิชาการ และนวัตกรรม สร้างความร่วมมือระหว่างเครือข่าย หนุนเสริมระบบสุขภาพไทยให้ดีอย่างยั่งยืน 
         วันนี้ (29 สิงหาคม 2567) ณ โรงแรม แกรนด์ พาลาสโซ่ พัทยา จังหวัดชลบุรี นายแพทย์สุระ วิเศษศักดิ์ อธิบดี กรม สบส. ให้สัมภาษณ์ภายหลังพิธีเปิดว่า กรม สบส. เป็นหน่วยงานวิชาการที่มีพันธกิจหลักในการพัฒนาระบบการคุ้มครองผู้บริโภคด้านระบบบริการสุขภาพและระบบสุขภาพภาคประชาชนให้มีความก้าวหน้า ยั่งยืน ผู้ใช้บริการมีความปลอดภัย ประชาชนมีแนวทางจัดการสุขภาพตนเอง ครอบครัว และชุมชน จนเกิดพฤติกรรมสุขภาพอันถูกต้องเหมาะสม กรม สบส. จึงกำหนดจัดงานวิชาการฯ ขึ้น ระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคม 2567 เพื่อถ่ายทอดทิศทางนโยบาย องค์ความรู้ ผลงานวิชาการและนวัตกรรม ให้บุคลากรและเครือข่ายทางด้านวิชาการได้นำไปใช้ประโยชน์ เกิดการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ เกิดองค์ความรู้ที่ทันสมัย ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่จะนำไปสู่การพัฒนาและสร้างเครือข่ายทางวิชาการ โดยในปีนี้กรม สบส.จัดงานภายใต้กรอบแนวคิด “ระบบบริการสุขภาพไทย อนาคตประเทศไทย” มุ่งเน้นให้เป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนและเผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่ครอบคลุมองค์ความรู้ ทั้งด้านระบบสุขภาพภาคประชาชน การคุ้มครองผู้บริโภคด้านระบบบริการสุขภาพ มาตรฐานระบบบริการสุขภาพ และเศรษฐกิจสุขภาพ นำไปสู่การแก้ไขปัญหาสุขภาพได้อย่างยั่งยืน โดยมีบุคลากรด้านสาธารณสุข และภาคีเครือข่ายจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมกว่า 900  คน
 
 
90
 
        ด้าน ดร.ทันตแพทย์อาคม ประดิษฐสุวรรณ รองอธิบดีกรม สบส. กล่าวว่า สำหรับ กิจกรรมในงานวิชาการกรม สบส. ในปีนี้ ประกอบด้วย การจัดนิทรรศการในหัวข้อ “ระบบบริการสุขภาพไทย อนาคตประเทศไทย” การปาฐกถาและบรรยายพิเศษจากอดีตผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงสาธารณสุข และนักวิชาการที่มีชื่อเสียงจากสถาบันการศึกษาชั้นนำ อาทิ ศาสตราจารย์คลินิกเกียรติคุณ นายแพทย์ปิยะสกล สกลสัตยาทร นายกสภามหาวิทยาลัยมหิดล และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ดร.สาธิต ปิตุเตชะ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์ยงยุทธ มัยลาภ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายฝันเด่น จรรยาธนากร แกนนำอาสาสมัครมูลนิธิใจถึงใจ ฯลฯ ซึ่งจะมาถ่ายทอดองค์ความรู้และประสบการณ์ที่มีคุณค่าให้กับผู้ร่วมงานได้นำไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานและดำเนินชีวิต รวมทั้ง การมอบรางวัลและโล่เกียรติบัตรให้แก่ผู้นำเสนอผลงานวิชาการ สาขาสุขภาพภาคประชาชน สาขาเศรษฐกิจสุขภาพ สาขาการคุ้มครองผู้บริโภคด้านบริการสุขภาพ และสาขามาตรฐานบริการสุขภาพ รางวัลหน่วยงานเครือข่าย รางวัลเชิดชูเกียรติบุคคลที่สนับสนุนภารกิจกรม สบส. และรางวัลเชิดชูเกียรติหน่วยงานสังกัดกรม สบส. เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนางานวิชาการ และการดำเนินงานด้านระบบบริการสุขภาพ และระบบสุขภาพภาคประชาชนต่อไป
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...