ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ภูมิธรรม คาดแต่งตั้ง ครม.แล้วเสร็จภายใน 15 ก.ย. บวกลบไม่เกิน 3 วัน
03 ก.ย. 2567

ภูมิธรรม คาดแต่งตั้ง ครม.แล้วเสร็จภายใน 15 ก.ย. บวกลบไม่เกิน 3 วัน ระบุรัฐบาลใหม่ต้องการทำงานให้เร็วที่สุด เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน

ณ บริเวณหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม  เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรีกล่าวรายชื่อคณะรัฐมนตรีว่า เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่จบขั้นตอน ซึ่งอยู่ที่ขั้นตอนว่านายกรัฐมนตรี จะมีการสลับตำแหน่ง ใครไปไหนหรือไม่ อย่างไร ตอนนี้ ก็มีโผ ครม.จำนวนมาก โดยนายกรัฐมนตรีจะตัดสินใจว่าใครจะดำรงตำแหน่งไหน จากนั้น จะเป็นการประสานงานตามกระบวนการ ว่าจะนำขึ้นทูลเกล้าได้อย่างไร หลังจากนั้นจะอยู่ในพระราชอำนาจ ถ้าทรงโปรดเกล้าฯ ลงมาเมื่อไหร่ ทุกอย่างจะเร็ว หากโปรดเกล้าฯ ลงมาแล้ว รอให้เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนเรียบร้อย ตนเองคิดว่า ครม. นัดแรกก็จะประชุมได้เลย ไม่จำเป็นต้องรอวันอังคาร ซึ่งการประชุมครม. นัดแรกจะเป็นการแต่งตั้งตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีคนใหม่ รวมถึงมีการพูดคุยเรื่องนโยบายที่จะเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งขั้นตอนต่าง ๆ จะอยู่ภายในวันที่ 15 กันยายน บวกลบ ไม่เกิน 3 วัน เราต้องการทำให้เร็วที่สุด เพื่อให้การแก้ไขปัญหาไม่หยุดนิ่ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า เลขาธิการนายกรัฐมนตรี จะไม่ใช่คนเดิม ใช่หรือไม่ นายภูมิธรรมกล่าวว่า ตนเองพูดตามกระบวนการ ตามที่ตนได้ปฏิบัติหน้าที่รักษาการ  และได้ตั้งนายแพทย์พรหมมินทร์ เลิศสุริน์เดช เป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ตามรัฐบาลที่ตนเองดูแล พอ ครม.ชุดใหม่เสร็จ ตำแหน่งของพวกเราก็จะหายหมด แต่จะกลับมาใหม่หรือไม่ เป็นสิ่งที่นายกรัฐมนตรีจะตัดสินใจ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...