ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
กาญจนบุรี – น่าสนใจอายุต่ำกว่า 100 ปี เชิญชวนไปวิ่งทะลุถ้ำ!! ททท.ชวนนักวิ่งเทรลทั่วไทยร่วมสัมผัสประสบการณ์ “วิ่งทะลุมิติ” ในอุโมงค์เหมืองแร่เก่าสุด UNSEEN ที่ทองผาภูมิ
05 ก.ย. 2567
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกาญจนบุรี ร่วมกับ เทศบาลตำบลสหกรณ์นิคม  และบริษัท เอสอาร์อาร์ โซลูชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้จัดกิจกรรมวิ่งภายใต้แบรนด์ REFLECT จัดกิจกรรมวิ่งฮาล์ฟมาราธอน รายการ “The Cave Run 2024 วิ่งทะลุมิติ Unseen New Chapters” ขึ้นเป็นปีที่ 2 ในวันที่ 14 - 15 กันยายน 2567 โดยเส้นทางจะวิ่งผ่าน “อุโมงค์สามมิติ” อุโมงค์เหมืองแร่เก่าของ ดร.ผล กลีบบัว ที่ตำบลสหกรณ์นิคม อำเภอทองผาภูมิ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามและมีเรื่องราวในอดีตที่น่าสนใจ ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยว Unseen New Chapters  1 ใน 25 แหล่งของประเทศไทย 
สำหรับการแข่งขันในปีนี้เปิดรับสมัครด้วยกัน  4  ระยะทาง ได้แก่ 
		1. ระยะทาง  6 KM. ค่าสมัคร 790 บาท  (ปล่อยตัว  06.00 น.)
		2. ระยะทาง 12 KM. ค่าสมัคร 1,090 บาท  (ปล่อยตัว  05.45 น.)
		3. ระยะทาง 21 KM. ค่าสมัคร 1,290 บาท  (ปล่อยตัว 05.00 น.)
		4. ระยะ 30 KM. ค่าสมัคร 1,490 บาท  (ปล่อยตัว 04.30 น.) 
โดยรับสมัครทั้งชายและหญิง แบ่งเป็น 5 รุ่นอายุ (รุ่นอายุ 18 – 29 ปี/ รุ่นอายุ 30 – 39 ปี/ รุ่นอายุ 40 – 49 ปี/ รุ่นอายุ 50 – 59 ปี และ รุ่นอายุ 60 ปีขึ้นไป จุดเริ่มต้นและสิ้นสุดที่จุดชมวิวเนินสวรรค์ อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ตำบลสหกรณ์นิคม อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี
นางสาวสรียา  บุญมาก  ผู้อำนวยการสำนักงาน  ททท. สำนักงานกาญจนบุรี เปิดเผยว่า ททท. ยังคงเดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบ Low Carbon ซึ่งกำลังเป็นกระแสที่ทั่วโลกให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี ให้เป็นจังหวัดต้นแบบการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) และจากกระแสการตอบรับที่ดีของนักท่องเที่ยวในการจัดกิจกรรมครั้งที่ผ่านมา ททท.สำนักงานกาญจนบุรี และบริษัท เอสอาร์อาร์ โซลูชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมวิ่งฮาล์ฟมาราธอน รายการ “The Cave Run 2024 วิ่งทะลุมิติ Unseen New Chapters” ขึ้นเป็นปีที่ 2 เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว ส่งผลให้ก่อให้เกิดการสร้างรายได้ให้แก่ภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี และเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว Unseen New Series ของจังหวัดกาญจนบุรี ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางแพร่หลายมากยิ่งขึ้น ไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้ก็คือ การได้วิ่งเข้าอุโมงค์เหมืองเเร่ 3 อุโมงค์ที่มีความยาวโดยรวมถึง 1,000 เมตร นับเป็นมิติใหม่ของประสบการณ์การวิ่งที่ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด  ขณะนี้ยังคงเปิดรับสมัคร โดยนักแข่งจะได้รับเสื้อยืดที่ผลิตจากเส้นใยที่ผ่านการรีไซเคิลจากขวดพลาสติก  ได้ทั้งออกกำลังกาย ได้ร่วมผจญภัย และยังได้รักษ์โลกไปพร้อม ๆ กันแบบนี้ ต้องรีบมาสมัครกันด่วน  นักวิ่งที่สนใจ สามารถติดตามความเคลื่อนไหว และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเพจเฟสบุ๊ค   www.facebook.com/thecaverun  หรือโทรศัพท์ 090 949 6425 และทาง Line : @reflect  
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...