ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ยายเมี้ยน หมากกระจายจาก "ตีฆ้องร้องเยี่ยม" ได้เดินทางมาที่วัดป่าวังน้ำเย็น จ.มหาสารคาม
05 ก.ย. 2567

 ยายเมี้ยนได้เห็นความดีของพระดังที่มีจริยาวัฒน์อันงดงามเปี่ยมด้วยเมตตาพระอาจารย์สุริยันต์มอบทุนการศึกษาให้เด็กยากไร้ บริจาคเงินซ่อมแซมพระอุโบสถและทำพิธีพลีมวลสาร ปั๊มนำฤกษ์พระรุ่น "หัวใจสุริยันต์ สมปรารถนา"

 
มีทีมสร้างเป็นคนรุ่นใหม่ 4+2 พลังหนุ่ม มีป๊อบ นิ้วทอง นาย คาร์ออดิโอ พล ทิศบูรพา 
ก็อตซิล่า รง.ปั๊มพระขั้นเทพ นนท์และโจ๊ครวมใจอันเป็นกุศลได้จัดทำพิธีพลีมวลสาร ปั๊มนำฤกษ์ให้กับพระรุ่นนี้ที่แรงสุดๆ ขนาดเปิดตัวยังยิ่งใหญ่อลังกาลงานสร้าง เฉพาะมวลสารที่ครูบาอาจารย์มอบมาให้ทุกสายจากทั่วประเทศมูลค่าเป็นล้านด้วยความเมตตาจากท่านเหล่านั้น
 
 
อาจารย์สุริยันต์ท่านเองก็เมตตาต่อทีมผู้สร้างชุดนี้มากเลย โดยเฉพาะท่านมอบเงิน 5 แสนให้ป๊อบ นิ้วทองแบ่งไปช่วยเด็กๆ นักเรียนที่เรียนดีแต่ยากจนถึง 2แสน และมอบให้ไปซ่อมแซมพระอุโบสถที่ จ.กาฬสินธิ์ อีก 3 แสนบาท
 
ทุกคนที่ได้มาร่วมพิธีในวันนี้อย่างพี่ใหญ่คุณป้อม สกลนครเองก็กล่าวว่า "เห็นมวลแล้วเยอะมากๆ และดีใจกับน้องด้วยที่สร้างรุ่นนี้ "ดวงใจสุริยันต์ สมปรารถนา" ส่วนของผมเจอกันวันที่ 9 ก.ย.นี้รุ่น "ดวงดี" ครับผม
 
ป๊อบ นิ้วทองก็พูดด้วยความปราบปรื้มใจมากเลยที่ครูบาอาจารย์ท่านเอ็นดูเมตตาพวกเราให้ได้สร้างพระรุ่นนี้ "หัวใจสุริยันต์ สมปรารถนา" พระอาจารย์สุริยันต์ท่านเมตตาผมมากๆ ครับ จากวันนี้ไปในวันที่ 4 ก.ย.นี้ผมกับทีมผู้สร้างก็จะนำมวลสารโลหะทั้งหมดไปหล่อรวมเป็นแท่งหนึ่งเดียวกันเพื่อนำมาหล่อเป็นพระรุ่นนี้ที่โรงพระของพี่วรแสมดำบางกะดี่ 19 ครับ 
 
 
 
พล ทิศบูรพา ก็บอกว่าคือทีมเราทั้งหมดเนี่ยตั้งใจทำพระรุ่นนี้ให้สุดๆ เพื่อใครได้ไปจะเป็นสิริมงคลครับ นาย คาร์ออดิโอ กล่าวอีกว่า "เรามันเต็มที่กับทุกสิ่งอย่างไม่ว่ามวลสาร พิธีกรรมพวกเราจัดหนักครับ"
 
ส่วนก็อตซิล่าผมนะตั้งใจมาปั๊มพระที่วัดป่าวังน้ำเย็น เลยให้เขาเห็นว่าการทำพระผงนั่นมันมีหลายขั้นตอนมากต้องพิถีพิถันจึงยกทีมงานมากันเต็มพิกัดครับผม ส่วนคุณนนท์บอกว่าดีใจที่ทีมงานให้ผมเข้ามามีส่วนร่วมกับพระรุ่นนี้ 
 
ส่วนน้องเล็กเจ้าโจ๊ก ตาคลี พูดแบบมั่นใจว่าผมมันน้องเล็ก พี่ๆ เขาให้เกียรติผม ผมก็จะช่วยงานนี้ให้พี่ๆ เขาแบบจัดเต็มเลยครับ"
 
เปิดจองในเพจเฟสของทีมงานและเพจทางวัดป่าวังน้ำเย็นและทำพิธีวาระสุดท้ายที่ยิ่งใหญ่ในวันที่ 29ก.ย.67 นี้ที่วัดป่าวังน้ำเย็น จ.มหาสารคาม "วัตถุประสงค์ร่วมสมทุนสร้างนั่งเมืององค์ใหญ่สูงถึง 168 เมตร" ยายเมี้ยนเองก็จะร่วมงานแล้านำบรรยากาศมาเล่าอีกนะเจ้าคร้าท่านผู้ชม สวัสดี
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...