ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
ชมรมประวัติศาสตร์เมืองกาญจนบุรี เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแผนงานในการสร้างพุทธมณฑลประจำจังหวัดกาญจนบุรี ให้เป็นศูนย์กลางของพระพุทธศาสนาโลก
06 ก.ย. 2567
เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2567 ณ ห้องประชุมเอราวัณ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานการประชุมชมรมประวัติศาสตร์เมืองกาญจนบุรี พร้อมด้วย นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และคณะกรรมการชมรมประวัติศาสตร์กาญจนบุรี ร่วมประชุมฯ 

ด้วยจังหวัดกาญจนบุรี เป็นเมืองแห่งประวัติศาสตร์ที่ยาวนานกว่า 4,000 ปี มีสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์และโบราณคดี รวมทั้งมีประวัติศาสตร์สงคราม 3 สมัย จึงควรค่าแก่การอนุรักษ์สืบสาน ศึกษา ประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น ให้คงอยู่ไว้และสืบสานส่งต่อให้เยาวชนรุ่นหลังได้ศึกษาและเรียนรู้ต่อไป 

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ เป็นการประชุมเพื่อพิจารณาแผนงานการสร้างพุทธมณฑลประจำจังหวัดกาญจนบุรี ให้เป็นศูนย์กลางของพระพุทธศาสนาโลก ซึ่งปัจจุบันมีเพียง 10 จังหวัดที่มีการสร้างพุทธมณฑลประจำจังหวัดขึ้น โดยวัตถุประสงค์ในการจัดสร้างพุทธมณฑลขึ้น เพื่อเป็นศูนย์กลางการศึกษาค้นคว้าด้านพระพุทธศาสนา การเผยแพร่พระพุทธศาสนา และเพื่อเป็นพุทธบูชา พุทธานุสรณียสถาน ในโอกาสที่พระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นศาสนาประจำชาติไทย เจริญรุ่งเรืองมาจนครบ 2500 ปี ในปี พ.ศ. 2500 และเพื่อเป็นศูนย์กลางการศึกษาและปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐาน ซึ่งเป็นศูนย์รวมจิตใจของปวงชนชาวไทย เป็นที่สงบร่มรื่น และเป็นพื้นที่สาธารณะของประชาชนทั่วไป และเพื่อเป็นศูนย์กลางแลกเปลี่ยนความคิดเห็นทางด้านธรรมะแก่พุทธศาสนิกชน อีกทั้งยังเป็นสำนักงานกลางการบริหารงานของคณะสงฆ์แห่งประเทศไทย อีกทั้งยังได้ร่วมกันพิจารณาตราชมรมประวัติศาสตร์ รวมถึงที่ตั้งของชมรมประวัติศาสตร์อีกด้วย
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...