ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชัยภูมิเปิดลานศูนย์รวมสินค้าเกษตรฯทุกวันหยุดสุดสัปดาห์​
08 ก.ย. 2567

​วันนี้(7ก.ย.67)ที่ศูนย์เรียนรู้การบริหารจัดการสินค้าเกษตร ตลาดเกษตรกรจังหวัดชัยภูมิ นายอนันต์ นาคนิยม ผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ พร้อมนางศิริพร นาคนิยม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ ร่วมกับเก็บพืชผัก ผลไม้มีชื่อ จ.ชัยภูมิ เปิดงานมหกรรมสินค้าเกษตรปลอดภัย@Chaiyaphum ที่จะมีการจัดงานเป็นประจำทุกวันศุกร์ เสาร์ และวันอาทิตย์ ตลอดเดือนกันยายนนี้ ในช่วงผลไม้นานาชนิด ที่ปลูกในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ออกผลผลิตสู่ตลาดผู้บริโภค เป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มในตัวสินค้าเกษตร ส่งเสริมให้เกษตรกรผลิตสินค้าให้มีคุณภาพ ปลอดภัย ได้มาตรฐานสากล และตรงกับความต้องการของตลาด ส่งเสริมให้เกษตรกรมีการแปรรูปสินค้าเกษตร ในรูปแบบและวิธีการต่าง ๆ ส่งเสริมให้มีการใช้เทคโนโลยี นวัตกรรม และองค์ความรู้อย่างเหมาะสม ตลอดจนการมีช่องทางการตลาดที่มีศักยภาพ เพื่อรองรับการแข่งขัน นำไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนในอาชีพ เพิ่มศักยภาพการผลิตพืชผักปลอดภัยได้มาตรฐาน เพื่อให้เกิดการพัฒนาการผลิตพืชผักให้มีคุณภาพ มีความปลอดภัยต่อผู้ผลิตและผู้บริโภค และเสริมสร้างความสมดุลแก่ธรรมชาติ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยมีการถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิต สนับสนุนวัสดุในการส่งเสริม พัฒนาแปลงต้นแบบ และตรวจรับรองแหล่งผลิตพืชปลอดภัย
ภายในงานมีเกษตรจากทั้ง 16 อำเภอ จ.ชัยภูมิ นำผลผลิตทางการที่ปลูกและกำลังให้ผลผลิตออกสู่ตลาดจำนวนมากในขณะนี้มาจัดแสดง และจำหน่าย ทั้งแก้วมังกร ส้มโอบ้านแท่น กล้วยห้อมสีทอง อะโวคาโด รวมไปถึงพืชผัก ไม้ผล สินค้าเกษตรแปรรูป และสินค้าอื่นๆ ของจังหวัดชัยภูมิ มากมาย และอาหารพร้อมบริโภค และเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย นำมาจำหน่ายภายในงาน
โอกาสนนี้ นายอนันต์ นาคนิยม ผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ ได้ทำอาหารโดยการผัดผักรสเด็ดจากผักปลอดสารพิษ ให้นางศิริพร นาคนิยม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ ได้กินอาหารปลอดภัยอย่างอร่อย ก่อนให้ผู้ร่วมในงานได้กินกันอย่างอร่อย ซึ่งนายอนันต์ นาคนิยม ผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ บอกว่าในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ขณะนี้มีผลผลิตทางการเกษตรที่ได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐาน Gi แล้ว 3 ชนิดทั้งมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง กล้วยหอมทอง จาก อ.หนองบัวแดง และส้มโอพันธ์ทองดี จาก อ.บ้านแท่น ที่คัดเกรตพีเนียมส่งออกต่างประเทศมีราคาสูง คนไทยไม่ค่อยได้กิน เน้นการปลูกที่ให้ผลผลิตที่มีทั้งคุณภาพและปลอดภัยกับคนกิน ซึ่ง จ.ชัยภูมิ มีผลไม้เกือบทุกชนิดที่ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคกลาง ภาคตะวันออกปลูกได้ จ.ชัยภูมิ มีผลไม้เหล่านั้นปลูกได้เช่นกันทั้งทุเรียนช่วงนี้ออกสู่ตลาดหมดแล้ว ช่วงนี้กำลังออกสู่ตลาดผู้บริโภคมาก จะมีสัปปะรด อ.เมือง แก้วมังกร อ.เมือง แ.แก้งคร้อ เสาวรส และอื่นๆ มากมายกระจายอยู่ตามพื้นที่อำเภอต่าง ๆ ของ จ.ชัยภูมิ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...