ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
รองเดชฯ ติดตามสถานการณ์น้ำลุ่มเจ้าพระยา
09 ก.ย. 2567
นายเดช เล็กวิชัย   รองอธิบดีกรมชลประทาน ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยา โดยมีนายนิคม  สุคันธพฤกษ์  ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเจ้าเจ็ด-บางยี่หน  นายศุภชัย  มะพล  ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาผักไห่  และผู้เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่และรายงานสถานการณ์น้ำและแนวทางการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่   
ในการนี้ รองอธิบดีฯ  ยังได้ลงพื้นที่ติดตาม พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบนอกคันกั้นน้ำริมคลองโผงเผง  บริเวณวัดอินทาราม ตำบลวัดตะกู  อำเภอบางบาล และริมแม่น้ำน้อย บริเวณวัดบันไดช้าง ตำบลหัวเวียง อำเภอเสนาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ร่วมกับนางวาสนา สาลีผล กำนันตำบลวัดตะกู  โดยชาวบ้านแจ้งว่าได้รับทราบข้อมูลการระบายน้ำจากทางกรมชลประทานอย่างต่อเนื่อง ทำให้สามารถเตรียมรับมือสถานการณ์น้ำได้ทัน   
ทั้งนี้  กรมชลประทาน ได้เข้าไปติดตั้งมาตรวัดระดับน้ำเพื่อให้ชาวบ้านได้รับทราบถึงระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นและเตรียมรับมือได้ทัน  เมื่อเขื่อนเจ้าพระยามีการระบายน้ำในอัตราที่เพิ่มขึ้นหรือลดลง   เพื่อช่วยลดผลกระทบที่จะเกิดกับทรัพย์สินของประชาชนให้ได้มากที่สุด  
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...