ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาฬสินธุ์ นายก "ตุ้ย" เตรียมตัวคัมแบ็ค
09 ก.ย. 2567
รับสมัครเลือกตั้งนายกเล็ก ทต.ยางตลาด 09-13 ก.ย.2567 นายก "ตุ้ย" เกรียงไกร ภูมิเหล่าแจ้ง ลงสมัครนายกเทศมนตรี ทวงคืนบัลลังก์ ในนามผู้สมัคร "กลุ่มรักยางตลาด" ขอโอกาส สานงานต่อ ก่องานใหม่ หลังเว้นวรรคไป 1 สมัย วันแรกของการมาลงสมัครยังไร้คู่แข่ง
 
(09 ก.ย.2567) ที่ หอประชุมเทศบาลตำบลยางตลาด อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ สิบตำรวจเอกภูวดล ภูอาภรณ์ ปลัดเทศบาล ในนามผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทษบาลตำบลยางตลาด ได้เปิดรับสมัครเลือกตั้งตำแหน่ง "นายกเทศมนตรี" ภายใย 60 วันหลังนายชัยเวศ เกษรรัตน์ อดีตนายกเทศมนตรีคนล่าสุดเสียชีวิตระหว่างยังดำรงตำแหน่งได้ 3 ปี กับ 4 เดือน เมื่อวันที่ 31 ส.ค.2567 ที่ผ่านมา
 
ผู้สื่อข่าวได้สังเกตการณ์บรรยากาศการรับสมัคร พบว่าเมื่อช่วงเวลา 08.15 น. ดร.เกรียงไกร ภูมิเหล่าแจ้ง หรือนายก "ตุ้ย" อดีต นายกเทศมนตรียางตลาด 2 สมัย (ปี พ.ศ.2552-2556 และปี พ.ศ.2656-2562) และอดีต สว.กาฬสินธุ์ 1 สมัย หลังจากถูกเว้นวรรคทางการเมืองไป 1 สมัยตามกฎหมายเลือกตั้งเมื่ออยู่ในตำแหน่งเกิน 2 สมัย  
 
 
 
 
จึงได้เดินทางมาลงทะเบียนผู้สมัครนายกเทศมนตรีเป็นคนแรกเพื่อขอโอกาสกลับเข้ามาสานงานต่อ ก่องานใหม่ สร้างสรรคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้นให้กับพี่น้องประชาชนชาวตำบลยางตลาด
 
โดยในวันแรกของการเปิดรับสมัคร พบว่า นายก "ตุ้ย" เป็นผู้สมัครคนเดียวในช่วงภาคเช้า จึงได้รับเบอร์หาเสียงเลือกตั้ง คือ เบอร์ 1 พร้อมกับเดินออกจากห้องรับสมัคร ท่ามกลางมวลชนจากชุมชนต่างๆในพื้นที่ได้เดินทางมาคอยต้อนรับ นำมาลัยดอกดาวเรืองมาคล้องคอ และนำผ้าขาวม้ามาผูกรอบเอว เพื่อให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก
 
จากนั้น นายก "ตุ้ย" และคณะผู้บริหารในนาม "กลุ่มรักยางตลาด" ได้สักการะขอพร "ศาลเจ้าปู่คัทธนาม" ซึ่งตั้งอยู่ภายในสำนักงานเทศบาลตำบลยางตลาด เพื่อความเป็นศิริมงคล และได้กลับเข้ามาบริหารงานเพื่อสานงานต่อ ก่องานใหม่ ให้พี่น้องประชาชนชาวตำบลยางตลาดได้มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นต่อไป
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...