ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
อธิบดีกรมชลฯ เยือนอุบลฯ ติดตามสถานการณ์แม่น้ำมูล พร้อมติดตามความก้าวหน้าก่อสร้างพนังกั้นน้ำ
09 ก.ย. 2567
บ่ายวันนี้ (9 กันยายน 2567) นายชูชาติ รักจิตร อธิบดีกรมชลประทาน พร้อมด้วย นายเดช เล็กวิชัย รองอธิบดีกรมชลประทาน ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำของแม่น้ำมูล โดยมี นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ดร.จักริน ประเสริฐสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 7 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่ 
ปัจจุบัน สถานการณ์น้ำที่สถานีวัดน้ำท่า M.7 (สะพานเสรีประชาธิปไตย) มีปริมาณน้ำไหลผ่านประมาณ 823.60 ลบ.ม./วินาที อยู่ในสภาวะปกติ จากนั้นได้เดินทางไปตรวจติดตามความก้าวหน้าของการก่อสร้างพนังกั้นน้ำชั่วคราว บริเวณชุมชนท่ากอไผ่ เขตอำเภอวารินชำราบ ซึ่งเป็นจุดสิ้นสุดของพนังกั้นน้ำหรือจุดฟันหลอ ก่อนจะเดินทางต่อไปยังชุมชนวังแดง ในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำมูล ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมแทบทุกปี กรมชลประทาน โดยสำนักงานชลประทานที่ 7  จึงได้มีการสร้างพนังกั้นน้ำชั่วคราวทั้ง 2 จุด เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาปัญหาน้ำท่วม รวมทั้งได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อลดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับประชาชน ปัจจุบันได้ดำเนินการแล้วเสร็จสมบูรณ์ตามแผน สามารถใช้ในการป้องกันน้ำจากแม่น้ำมูลได้แล้ว
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...