ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
มจพ.ร่วมกลาโหมMOUวิจัยและพัฒนาเทคโนฯ/วิทย์ระยะ5ปี
11 ก.ย. 2567

 ศ.ดร.สุชาติ   เซี่ยงฉิน อธิการบดี  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.)  ศ.ดร.สมฤกษ์   จันทรอัมพร  รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ  และ รศ.ดร.สุรพันธ์  ยิ้มมั่น  รองอธิการบดีฝ่ายส่งเสริมอุตสาหกรรมและพัฒนาธุรกิจศึกษา  ร่วมลงนามความร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กับ พล.ท เขมชาติ  ปัตตะนุ   เจ้ากรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกลาโหม   พล.ต. อดิศร  จรัส  ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน  กรมยุทธการทหาร  เจ้ากรมยุทธการทหาร  และ พล.ต ระวี  ตั้งพิทักษ์กุล  ผู้อำนวยการสำนักงานวิจัยและพัฒนาการทางทหารกองทัพบก พร้อมด้วยผู้บริหารทั้งสองฝ่ายร่วมเป็นสักขีพยาน ในวันที่ 10 กันยายน 2567  ณ ห้อง Cloud 9 ชั้น 9 สำนักวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มจพ.
       พิธีลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนาระหว่าง กระทรวงกลาโหม (กห.) และ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) มีวัตถุประสงค์ เพื่อการพัฒนาศักยภาพการวิจัยและพัฒนาวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์และสาขาอื่น ๆ  เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถในการบริหารจัดการและการบูรณาการด้านการวิจัยและพัฒนาสร้างนวัตกรรมใหม่ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีป้องกันประเทศให้สามารถขยายผลการวิจัยและพัฒนาสู่การผลิตและใช้งานของกองทัพอย่างเป็นรูปธรรม อันจะเป็นการส่งเสริมด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศให้เกิดการพึ่งพาตนเอง และเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของประเทศ รวมทั้งแลกเปลี่ยนความรู้ ทรัพยากร และบุคลากร  ด้านวิจัยและพัฒนา ตลอดจนการผลิตและพัฒนาบุคลากรเพื่อการเพิ่มพูนความรู้ที่ทั้งสองฝ่ายมีความสนใจร่วมกัน เพื่อพัฒนาให้มีคุณภาพ มาตรฐาน และปริมาณ สอดคล้องกับความต้องการของประเทศ โดยมีระยะเวลาความร่วมมือ 5 ปี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...