ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
กรมท่องเที่ยวบุกบอลลีวู้ดลุยตลาดหนังอินเดีย
11 ก.ย. 2567

วันที่ 10 กันยายน 2567 กรมการท่องเที่ยว โดยกองกิจการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ต่างประเทศ (TFO Thailand Film Office) มีแผนเดินทางเข้าร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์ไทย 2024 ณ เมืองมุมไบ ระหว่างวันที่ 12-15 กันยายน 2567 ณ National Museum of Indian Cinema (NMIC) เมืองมุมไบ สาธารณรัฐอินเดีย หวังดึงกองถ่ายทำภาพยนตร์อินเดียเข้ามาถ่ายทำในไทยเพิ่มมากขึ้น

สำหรับ การจัดงานเทศกาลภาพยนตร์ไทย 2024 ณ เมืองมุมไบ เป็นความร่วมมือระหว่างสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองมุมไบ กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ กับ National Film Development Cooperation (NFDC) ภายใต้ Film Division กระทรวงสารสนเทศและการกระจายเสียง สาธารณรัฐอินเดีย เพื่อส่งเสริม Soft Power ของไทยตลอดจนแสดงศักยภาพของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยแก่ผู้แทนหน่วยงานรัฐ ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ และประชาชนชาวอินเดีย

นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ตลาดภาพยนตร์ของอินเดีย เป็นตลาดขนาดใหญ่ มีผู้บริโภคภาพยนตร์ ซีรีส์ และสื่อบันเทิงจำนวนมาก โดยจากสถิติการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศ ในประเทศไทย ปี พ.ศ. 2567 เดือนมกราคม-สิงหาคม (ข้อมูล ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2567) ภาพยนตร์จากสาธารณรัฐอินเดียเข้ามาถ่ายทำในประเทศไทย จำนวน 35 เรื่อง เงินลงทุนถ่ายทำมากกว่า 265 ล้านบาท อยู่ในอันดับที่ 2 ของจำนวนภาพยนตร์ต่างประเทศที่เข้ามาถ่ายทำในประเทศไทยทั้งหมด จึงเป็นโอกาสอันดีที่กรมการท่องเที่ยว จะได้สร้างความเชื่อมั่นและเชิญชวนกองถ่ายทำภาพยนตร์ของอินเดียให้เดินทางเข้ามาถ่ายทำในประเทศไทย ซึ่งเป็นโลเคชั่นในดวงใจของคณะถ่ายทำภาพยนตร์อินเดียมายาวนาน

และเป็นการตอกย้ำว่า ประเทศไทยมีความพร้อมรองรับกองถ่ายทำภาพยนตร์จากอินเดีย โดยเฉพาะมาตรการส่งเสริมการถ่ายทำ Incentive ในรูปแบบการคืนเงินร้อยละ 15-20 ที่จะเป็นแรงจูงใจสำคัญในการตัดสินใจเลือกประเทศไทยเป็นสถานที่ถ่ายทำ

กรมการท่องเที่ยว หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะมีกองถ่ายทำภาพยนตร์จากสาธารณรัฐอินเดียเดินทางเข้ามาถ่ายทำในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น และสามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศ สร้างงานให้กับบุคลากรในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ และเผยแพร่วัฒนธรรม Soft Power ของประเทศไทยไปสู่สายตาผู้ชมภาพยนตร์ และเกิดการท่องเที่ยวตามรอยภาพยนตร์

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...