ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
กกต.ฟันอาญานายกฯธัญบุรีช่วยนายชาญเลือกตั้งอบจ.ปทุมฯ
11 ก.ย. 2567

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2567 มีรายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า สำนักงาน กกต.มีหนังสือเลขที่ 0011/12962 ถึงสำนักงาน กกต.ประจำจังหวัดปทุมธานี ให้ดำเนินคดีอาญาแก่ นายกฤษฎา หลีนวรัตน์ หรือ "นายกฯเบี้ยว" นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี กรณีกล่าวหาว่า สนับสนุนช่วยเหลือนายชาญ พวงเพ็ชร์ เป็นนายก อบจ.ปทุมธานี โดยทำให้การเลือกตั้งไม่เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม

กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจาก กกต.พิจารณาเรื่องการจัดเลี้ยงและมหรสพเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานีนั้น เป็นเหตุอันควรเชื่อได้ว่าการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.2567 มิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม

ตามหนังสือสำนักงาน กกต.ประจำจังหวัดปทุมธานี ลงวันที่ 17 ส.ค. 2567 ได้ส่งสำนวนการไต่สวนกรณีนายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.ปทุมธานี หมายเลข 1 ผู้ถูกร้องที่ 1 กับนายกฤษฎา หลีนวรัตน์ ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ผู้ถูกร้องที่ 2 ถูกกล่าวหาว่ากระทำการอันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 มาตรา 65 (3) (4) และมาตรา 66 ประกอบระเบียบ กกต.ว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2563 ข้อ 16 นั้น

สำนักงาน กกต.ขอเรียนว่า กกต.ได้พิจารณาสำนวนการไต่สวนดังกล่าว เมื่อวันที่ 27 ส.ค.2567 มีมติสั่งให้มีการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ใหม่ และให้ดำเนินคดีอาญาแก่ นายกฤษฎา ผู้ถูกร้องที่ 2 ในข้อกล่าวหาที่ 1 และข้อกล่าวหาที่ 2 ส่วนข้อกล่าวหาที่ 3 ให้ยกคำร้อง ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำคำวินิจฉัย กกต. จึงขอให้แจ้งผู้ที่เกี่ยวข้องทราบต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...