ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อัปเดตน้ำท่วม เชียงราย ปิดสะพาน แจ้งจุดให้ช่วยเหลือ-บริจาคสิ่งของ
12 ก.ย. 2567

ตรวจสอบ อัปเดตน้ำท่วม เชียงราย ปิดสะพาน แจ้งจุดให้ช่วยเหลือ-บริจาคสิ่งของ จัดที่พักพิงและที่จอดรถ

แจ้งอัปเดตล่าสุด สถานการณ์น้ำท่วม เชียงราย แม่สาย ปริมาณน้ำสูงเพิ่มขึ้น ปิดสะพาน ประกาศดับไฟฟ้า จัดที่พักพิงและที่จอดรถ

ลำดับเวลาสถานการณ์น้ำท่วม เชียงราย แม่สาย

เช้านี้ 12 ก.ย. 67  เทศบาลนครเชียงราย จุดให้ความช่วยเหลือ และผู้ที่อยากบริจาคหรือช่วยเหลือ ประสานไปตามจุดนี้ เนื่องจากการเดินทางข้ามสะพานเชื่อมสองฝั่งไม่สะดวก

เช้านี้ แจ้งปิดสะพานและเส้นทาง พื้นที่น้ำท่วม ตัวเมืองเชียงราย 1.สะพานแม่น้ำกก เส้นทาง ห้าแยกพ่อขุน

2.สะพานขัวพญามังราย ตั้งแต่แยกสถานีตำรวจ ถึงแยกบ้านใหม่

3.สะพานเฉลิมพระเกียรติ เส้นทางจากสนามกีฬากลางไป โรงเรียน ท.6 และ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง

4.สะพานแม่ฟ้าหลวง หน้าศาลากลางจังหวัดเชียงราย

5.สะพานใหม่บ้านฮ่องอ้อ จากแยกวัดห้วยปลากั้ง ไปทางโรงเรียนสามัคคี 2

ข้อมูล ณ เวลา 06.25 น. วันที่ 12 กันยายน 2567

เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลา 22.00 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และผู้บัญชาการทหารสูงสุด ร่วมประชุมติดตามสถานการณ์การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอุทกภัยในพื้นที่อำเภอแม่สาย ณ ศูนย์บัญชาการเหตุการฯ ที่ว่าการอำเภอแม่สาย

โดยในเวลานี้ ยังคงได้รับข้อมูลการขอความช่วยเหลือจากประชาชนที่ยังติดอยู่ในพื้นที่ประสบภัย ซึ่งทุกภาคส่วนได้พยายามวางแผนการเข้าให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

และขณะนี้ เจ้าหน้าที่จากหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ (หน่วย SEAL) มาถึงในพื้นที่อำเภอแม่สายแล้ว ทั้งนี้ จนถึงขณะนี้มีผู้ประสบภัยที่ได้รับความช่วยเหลือออกจากพื้นที่แล้ว จำนวน 397 ราย

กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย รายงานสถานที่เกิดเหตุ ความเสียหาย การให้ความช่วยเหลือ (เหตุต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย. 67 และสถานการณ์วัน 11 ก.ย. 67)

อ.เมืองเชียงราย ได้รับผลกระทบ 5 ตำบล 17 หมู่บ้าน 8 ชุมชน

  • เขตเทศบาลนครเชียงราย พื้นที่ได้รับผลกระทบเพิ่มเติม จำนวน 8 ชุมชน ได้แก่
    ชุมชนแควหวาย,
    ชุมชนกกโท้ง,
    ชุมชนร่องเสือเต้น,
    ชุมชนฝั่งหมิ่น,
    ชุมชนริมน้ำกก,
    ชุมชนน้ำลัด
    ชุมชนป่างิ้ว
    และชุมชนทวีรัตน์
    แจ้งปิดใช้สะพานเนื่องจากน้ำท่วมสูง จำนวน 3 จุด ได้แก่ สะพานแม่ฟ้าหลวง(ติดศาลากลางจังหวัดเชียงราย), สะพานขัวพญาเม็งราย, สะพานข้ามแม่น้ำกก(ตรงบริเวณโรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย)
     
  • โรงเรียนในเขตเทศบาลนครเชียงรายประกาศหยุดเรียนจนกว่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ เบื้องต้น 5 โรงเรียน ได้แก่ รร.เทศบาล 6 นครเชียงราย
    รร.เทศบาล 7 ฝั่งหมิ่น
    รร.สามัคคีวิทยาคม
    รร.อนุบาลเชียงราย (สันต้นเปา)
    รร.อบจ.เชียงราย
     
  • การประปาส่วนภูมิภาคสาขาเชียงราย หยุดระบบการผลิตและระบบจ่ายน้ำ อำเภอเมืองเชียงรายและอำเภอเวียงชัย ได้รับผลกระทบเต็มพื้นที่ ต.รอบเวียง หมู่ที่ 1 – 5 ลำน้ำกก ลำน้ำกรณ์ และลำน้ำลาว ระดับน้ำได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และในพื้นที่ของหาดเชียงราย เจ้าหน้าที่ หมู่ที่ 2 โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย เชียงราย รับแจ้งครูและนักเรียนติดค้างอยู่ในโรงเรียน ต้องการอพยพ จำนวน 835 คน (ครู 120 คน นักเรียน 715 คน สนง.ปภ.จ.ชร. ประสานศูนย์ ปภ. เขต 15 เชียงราย สนับสนุนรถเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย จำนวน 3 คัน ลำเลียงผู้ประสบภัยไปสู่พื้นที่ปลอดภัย ครบทุกคน เสร็จสิ้นภารกิจ เวลา 16.19 น.
     
  • ต.ดอยฮาง หมู่ที่ 4,6 ลำน้ำกกล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่เกษตร ระดับน้ำสูงยังไม่สามารถเข้าสำรวจ ต.แม่ยาว หมู่ที่ 2,3,4,5,12,13,15,18 ลำน้ำกกล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เร่งอพยพประชาชนและขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง สะพานแขวนฮาแหล่จ่ะ (สะพานไม้) ขาด ไม่สามารถสัญจรได้
  • ต.ห้วยชมภู หมู่ที่ 10 ดินสไลด์ปิดทับเส้นทาง อยู่ระหว่างดำเนินการเปิดเส้นทาง และต.ริมกก หมู่ที่ 4 น้ำกกล้นตลิ่งที่บ้านเมืองงิม ม.4 พนังกั้นน้ำถูกกัดเซาะ อบต.ริมกก ดำเนินการจัดทำแนวตลิ่งเพื่อกันน้ำไม่ให้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของราษฎรเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งอพยพคนออกจากพื้นที่น้ำท่วมสูง
 
  • เมื่อวันพุธที่ 11 กันยายน 2567 เวลา 14.00 น แจ้งพื้นที่ดับกระแสไฟฟ้า เนื่องจากมีน้ำท่วมขึ้นสูงอย่างรวดเร็วในหลายพื้นที่ในเมืองเชียงราย การไฟฟ้าจำเป็นต้องตัดกระแสไฟฟ้าเร่งด่วนเพื่อความปลอดภัย ดังนี้ -ป่างิ้ว ซอย 8 -ซอยโรงฆ่าสัตว์ -บ้านเกาะลอย -ถนนกลางเวียง,อาคารเทิดพระเกียรติ -ตั้งแต่ ดอยฮาง ถึงสุดระบบจำหน่ายกระแสไฟฟ้า -ชุมชนรั้วเหล็ก -หาดเชียงราย - บริเวณข้างวัดศรีบุญเรือง -ฮ่องลี่ ซ.6 -บริเวณร้านพรมลิขิต แคหวาย -กระทรวงการคลัง -บ้านห้วยทรายขาว ถึงบ้านห้วยลุ๊ -บริเวณธนาคารอิสลาม และชุมชนเกาะทอง -บริเวณธนพิริยะแคหวาย และพื้นที่ใกล้เคียง -บริเวณปั้ม PT ห้าแยกพ่อขุน -สำนักงานประมงฝั่งหมิ่น และหน่วยงานใกล้เคียง -บริเวณสนามกีฬาเชียงรายบางส่วน -บริเวณบ้านป่าบง -บริเวณบ้านป่าแดง -ซอยประปาเมืองงิม -ป่ายางมน ซอย5 -ศูนย์ GMS -ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน,สำนักงานที่ดิน -บริเวณโรงเรียนสหศาสตร์ บางส่วน -ป่ายางมน ซอย10 -ที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงราย โรงเรียน ท.6 -ซอยข้างโรงเรียน ท.7 -ป่างิ้ว ซ.1 -โรงแรมไชยนารายณ์ -ม.พะเยา สนาม รด. -บ้านไร่ ทางไปบ่อบำบัด -บ้านฟ้าใส สนามกีฬา -ศาลากลาง -ซอยข้างโรงแรมลานนา -บ้านทุ่งสันรวมบางส่วน
  • เมื่อเวลา 13.00 น. เตือนประชาชนที่ใช้เส้นทางหน้าศาลากลาง น้ำลัด ขณะนี้มีปริมาณน้ำสูงเพิ่มขึ้น รถเล็ก รถกระบะที่ไม่ยกสูง ไม่สามารถสัญจรได้ และเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนในพื้นที่ กรุณาขับอย่างช้าๆ ระมัดระวัง เพราะอาจเกิดความเสียหายต่อบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ได้

ขอบคุณภาพ - มูลนิธิสยามเชียงราย สำนักงานใหญ่ 

  • เวลา 12.30 น. ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย แจ้งข้อมูลสะพานข้ามแม่น้ำกกที่ปิดการจราจรพื้นที่เมืองเชียงราย

1.ปิดสะพานเฉลิมพระเกียรติ  
2.ปิดสะพานขัวพญาเม็งราย   
3.ปิดบริเวณสะพานแม่ฟ้าหลวง( เส้นศาลากลาง) มีน้ำท่วมขังบนผิวถนน  
4.ปิดหัวสะพานฮ่องอ้อ 
5.สะพานแม่น้ำกก แขวงการทาง รถยนต์ยกสูงผ่านได้  ส่วนรถยนต์เล็กผ่านไม่ได้

ภาพอ้างอิง-ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย

  • เวลา 10.00 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ร่วมกับทุกภาคส่วนร่วม ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดเชียงราย โดยทุกภาคส่วนร่วมมือกันอย่างเต็มที่
  • เวลา 09:30 น. เส้นทางจากห้าแยกพ่อขุน ตั้งแต่ศูนย์ราชการกระทรวงการคลัง ถึงสะพานข้ามแม่น้ำกกน้ำเอ่อท่วมสูง รถเล็กงดสัญจรผ่าน
  • เวลา 09.20 น. มูลนิธิเพชรเกษม ถึงบริเวณห้าแยกพ่อขุนฯแล้ว เพื่อนำเครื่องมือ อุปกรณ์ เข้าสมทบช่วยเหลือพี่น้องในอำเภอแม่สาย

ชลประทานเชียงราย แจ้งขณะนี้น้ำในแม่น้ำกกมีแนวโน้มสูงขึ้น อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามขอให้พี่น้องประชาชนที่อยู่บริเวณริมแม่น้ำกกและบริเวณใกล้เคียงให้ติดตามระดับน้ำอย่างใกล้ชิด

  • เช้านี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย ประกาศดับไฟเนื่องจากน้ำท่วม

1.ซอยโรงฆ่าสัตว์ชุมชนรั้วเหล็ก
2.ชุมชนเกาะลอยบางส่วน
3.สะพานพญามังราย,ชุมชนเทิดพระเกียรติ 
3.ชุมชนน้ำลัดซอยถ้ำพระ,บ้านป่าอ้อใหม่
4.ชุมชนฝั่งหมิ่น,ร่องเสือเต้น(บางส่วน)
5.บ.เมืองงิม,บ.ฟาร์ม(บางส่วน)
6.ต.ดอยฮาง 
7.ชุมชนแควหวาย
8.หาดเชียงราย,ฮ่องลี่
9.ซอยกระทรวงการคลัง
10.ตั้งแต่บ้านห้วยทรายขาว ต.แม่ยาว ถึงสุดระบบจำหน่าย
11.ชุมชนเกาะทอง
12.บ้านป่าบง ม.3 ต.รอบเวียง
รวมถึงชุมชนพื้นที่หมู่บ้านติดแม่น้ำกกที่น้ำท่วมถึง

  • ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย จัดที่พักพิง และที่จอดรถให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม ติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 0 5379 8000

ข้อมูล - สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...