ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายกฯ สั่ง 5กระทรวง แก้วิกฤติน้ำท่วมเหนือ มอบ กห. หาเจ็ทสกี ช่วย ผู้ประสบภัย
12 ก.ย. 2567

“นายกฯ” เรียกรัฐมนตรี หารือเร่งแก้วิกฤติน้ำท่วมภาคเหนือ หลัง เสร็จแถลงนโยบายน ให้ทุกภาคส่วนทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ สั่ง มท. หาที่พักพิง ธาณูปโภคขั้นพื้นฐาน แก่ผู้ประสบภัย มอบ กห. หาเครื่องบิน เรือท้องแบน เจ็ทสกี เฮลิคอปเตอร์ ช่วย ปชช. จ่อถก ขรก. ระดับปฏิบัติ บ่าย2

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โพสต์ผ่าน X ระบุโดยอ้างข้อความจากทีมงานนายกรัฐมนตรี ว่า วันนี้หลังแถลงนโยบายจบลง นายกรัฐมนตรีมีการเรียกประชุมด่วน รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหาวิกฤติน้ำท่วมในภาคเหนือ  ซึ่งเป็นปัญหาเร่งด่วนในเวลานี้ เพื่อประสานทุกภาคส่วนให้ทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ 

โดยนายกรัฐมนตรี มีข้อสั่งการมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย โดยเฉพาะกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจัดการที่พักพิงชั่วคราว สาธาณูปโภคขั้นพื้นฐาน อาหาร-น้ำ-ยารักษาโรค-เสื้อผ้า ให้แก่ผู้ประสบภัย โดยมอบหมายให้กระทรวงกลาโหม ระดมหาเครื่องบิน เรือท้องแบน เจ็ทสกี เฮลิคอปเตอร์ เพื่อเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม 

มอบหมายให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เร่งหาแนวทางซ่อมแซมเขื่อนและประตูกั้นน้ำ เพื่อชะลอน้ำ ลดความรุนแรงของน้ำ

มอบหมายให้ กระทรวงคมนาคมและกระทรวงกลาโหม ในส่วนของหน่วยบัญชาทหารพัฒนา เร่งเข้าไปซ่อมแซมถนนและสะพานที่ขาด เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีการเดินทางที่สะดวกขึ้น โดยเฉพาะในเวลานี้ที่ต้องมีการเร่งอพยพผู้คนในเวลาอันรวดเร็ว 

มอบหมายให้ทุกหน่วยงาน เตรียมข้อมูล เพื่อให้เกิดการทำงานประสานกันอย่างเป็นระบบ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้รวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ 

และในเวลา 14:00 น. จะมีการประชุมข้าราชการในระดับปฏิบัติ ที่รัฐสภาต่อไป เพื่อสั่งการและติดตามผลการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...