ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กรมชลฯ เร่งสูบน้ำ -กำจัดวัชพืช รับมือน้ำหลาก บรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน
12 ก.ย. 2567
สถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน เพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน กรมชลประทาน ส่งเครื่องจักร เครื่องมือ และกำลังคนเข้าช่วยเหลือจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ  เดินหน้าเร่งระบายน้ำในพื้นที่เสี่ยง กำจัดวัชพืชสิ่งกีดขวางทางน้ำ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ ตามนโยบายของรัฐบาล อาทิ

????ภารกิจติดตั้งเครื่องสูบน้ำ????

????สำนักงานชลประทานที่ 6 ติดตั้งเครื่องสูบน้ำแบบเคลื่อนที่ 2 เครื่อง เร่งระบายน้ำในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลบ้านเป็ด  อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

????สำนักงานชลประทานที่ 10 ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ 2 เครื่อง บริเวณบ้านหนองโพธิ์และบ้านหนองแฟบ หมู่ 2 และหมู่ 7 ตำบลหนองกระเบียน อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี เพื่อสูบน้ำจากคลองชัยนาท-ป่าสัก ช่วยเหลือพื้นที่เพาะปลูกข้าวนาปี
????โครงการชลประทานอ่างทอง ติดตั้งเครื่องสูบน้ำในพื้นที่เทศบาลตำบลป่าโมก อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง และในพื้นที่ชุมชนทรัพย์สิน ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง
????ภารกิจกำจัดวัชพืชสิ่งกีดขวางทางน้ำ????
????โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาห้วยหลวง ทำความสะอาดบำรุงรักษาคลองส่งน้ำในพื้นที่ ตัดหญ้าและกำจัดวัชพืช บริเวณคลอง RMC.กม.0+000ถึง กม.0+300 เพื่อความสะดวกในการสัญจรและเพิ่มประสิทธิภาพในการส่งน้ำชลประทาน
????โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาโพธิ์พระยา ดำเนินการกำจัดวัชพืชและผักตบชวา บริเวณปากคลอง 1 ขวา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการส่งน้ำ และลดการแพร่ขยายพันธุ์ของวัชพืชผักตบชวา
????โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาคลองเพรียว-เสาไห้ ดำเนินการกำจัดวัชพืช บริเวณปลายคลองส่งน้ำ 2 ขวาคลองเพรียว เพื่อเร่งระบายน้ำในพื้นที่ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และเตรียมความพร้อมรับน้ำหลากในพื้นที่
ทั้งนี้ กรมชลประทาน ได้เข้าไปกำจัดวัชพืชสิ่งกีดขวางทางน้ำในพื้นที่ต่างๆอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งบูรณาการกับหน่วยงานต่างๆในการเข้าไปช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน หากพี่น้องประชาชนต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อโครงการชลประทานใกล้บ้าน หรือสายด่วน กรมชลประทาน 1460 ได้ตลอดเวลา
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...