ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร มูลนิธิราชประชานุเคราะห์นำความช่วยเหลือพระราชทานไปมอบให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่จังหวัดสกลนคร
12 ก.ย. 2567
มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน ไปมอบให้แก่ราษฎรที่ประสบอัคคีภัย ในพื้นที่อำเภอเมืองสกลนคร และอำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร
 
(12 ก.ย.67) วันนี้ เวลา 10.00 น. ที่สำนักงานเทศบาลตำบลท่าแร่ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน ไปมอบให้แก่ครอบครัวราษฎรที่ประสบอัคคีภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและสร้างขวัญกำลังใจ โดยมี นายชูศักดิ์ รู้ยิ่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดสกลนคร เป็นประธานในพิธีมอบสิ่งของพระราชทาน เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้แก่นายมนูญ อุดมเดช ซึ่งบ้านพักอาศัยเลขที่ 489 หมู่ที่ 3 ตำบลท่าแร่ อำเภอเมืองสกลนคร ประสบเหตุอัคคีภัยเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2567 บ้านเรือนได้รับความเสียหายทั้งหลัง สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอเมืองสกลนคร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เหล่ากาชาด แม่บ้านมหาดไทย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ เข้าร่วม
 
 
จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ได้นำสิ่งของพระราชทาน ไปมอบให้แก่ราษฎรที่ประสบอัคคีภัย ณ องค์การบริหารส่วนตำบลคำสะอาด อำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร ซึ่งได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ ส่งผลให้ได้รับความเดือดร้อน บ้านเรือน และทรัพย์สิน ได้รับความเสียหาย รวมทั้งทำให้การดำรงชีวิตประจำวันของราษฎรได้รับผลกระทบ  โดยมีราษฎร ประสบอัคคีภัย จำนวน 4 ราย ดังนี้ นายจักรกริช อินพินิจ บ้านพักอาศัยเลขที่ 5 หมู่ที่ 1 ตำบลหนองหลวง นางหนูพิน ใบภักดี บ้านพักอาศัยเลขที่ 190 หมู่ที่ 1 ตำบลหนองหลวง นางบุญร่วม เพ็นนาดี บ้านพักอาศัยเลขที่ 216 หมู่ที่ 1 ตำบลธาตุทอง และ นายธนศานต์ สายสิงห์ บ้านพักอาศัยเลขที่ 11 หมู่ที่ 8  ตำบลคำสะอาด โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอสว่างแดนดิน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เหล่ากาชาด แม่บ้านมหาดไทย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ เข้าร่วม
 
 
ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยพสกนิกรชาวไทย จึงได้พระราชทานสิ่งของบรรเทาทุกข์ผ่านทางมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดสกลนคร เชิญสิ่งของพระราชทาน เพื่อมอบแก่ราษฎรที่ประสบอัคคีภัย เป็นการบรรเทา ความเดือดร้อน ในเบื้องต้น
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...