ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - จัดงาน“มหกรรมวิชาการส่งเสริมการมีรายได้ระหว่างเรียน จบแล้วมีงานทำ (Learn to Earn)”ประจำปี 2567 ให้แก่ผู้เรียนและประชาชนทั่วไป มีความพร้อมในการเข้าสู่อาชีพ จบแล้วมีงานทำ และอยู่ร่วมกันในสัง
13 ก.ย. 2567
วันนี้ 13 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์กาญจนบุรี อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี มอบหมายให้ ว่าที่ร้อยตรี ศุภมงคล บูชาถ่ายเทศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดงาน“มหกรรมวิชาการส่งเสริมการมีรายได้ระหว่างเรียน จบแล้วมีงานทำ (Learn to Earn)”ประจำปี 2567 โดยมี นายธิติพนธ์ ระลอกแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้อำนวยการสถานศึกษา คณะครูอาจารย์บุคลากรทางการศึกษา และนักศึกษาเข้าร่วมพิธีเปิดงานฯ   
ด้วยกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ได้ดำเนินการขับเคลื่อนกิจกรรมตามนโยบายของรัฐบาลของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ)  ที่ต้องเร่งดำเนินการ ลดภาระนักเรียนและผู้ปกครอง ข้อที่ 6 ส่งเสริมการ มีรายได้ ระหว่างเรียนจบแล้วมีงานทำ (Learn to Earn)  ด้วยการจัดอบรมอาชีพเสริมในชุมชน เพื่อเป็นการเสริมสร้างทักษะใหม่ (New Skill) เพิ่มสมรรถนะ (Up Skill) หรือทบทวนทักษะ (Re Skill)  ให้แก่ผู้เรียนและประชาชนทั่วไป มีความพร้อมในการเข้าสู่อาชีพ จบแล้วมีงานทำ และอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างมีความสุข โดยดำเนินการภายใต้โครงการศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการจัดฝึกอาชีพให้กับนักศึกษาและประชาชนทั่วไป ที่ต้องการเข้าสู่อาชีพใหม่ เพิ่มโอกาสหรือพัฒนาต่อยอดอาชีพเดิมให้มีรายได้ เพิ่มพูนความรู้ ความสามารถตามความถนัดของตน และเพื่อให้นักศึกษาและประชาชนทั่วไป มีโลกทัศน์ด้านอาชีพที่กว้างไกล สามารถพัฒนาตนเองให้มีทักษะด้านอาชีพ มีความพร้อมเพื่อการเข้าสู่ตลาดแรงงาน อีกทั้งเพื่อเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ และสนับสนุนให้เกิดช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าจากโครงการศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน ตามนโยบายการศึกษา เรื่อง ส่งเสริมการมีรายได้ระหว่างเรียน จบแล้วมีงานทำ (Learn to Earn)
 โดยจัดงาน“มหกรรมวิชาการส่งเสริมการมีรายได้ระหว่างเรียน จบแล้วมีงานทำ (Learn to Earn)”ประจำปี 2567 ขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 14 กันยายน 2567 ณ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์กาญจนบุรี อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วยกิจกรรม Workshops ฝึกทักษะอาชีพจำนวน 80 กลุ่มทักษะอาชีพ จากสถานศึกษา 15 แห่ง และจากชุมชนต่างๆ ทั้ง 13 อำเภอ โดยมีผู้ที่สนใจเข้า ร่วมพัฒนาทักษะด้านอาชีพ ประมาณ 800 คน และมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าของกลุ่มอาชีพที่ทาง สกร. เข้าไปจัดการเรียนการสอนวิชาชีพ นำไปสู่การรวมกลุ่มสมาชิก และจัดตั้งกลุ่มผลิตสินค้าของชุมชน ส่งเสริมเข้าสู่อาชีพใหม่เพิ่มโอกาสหรือพัฒนาต่อยอดอาชีพเดิมให้มีรายได้ ทั้งเครื่องจักสาน ขนมหวาน การทำวุ้นกะทิแฟนซี ธุรกิจน้ำชง กระเป๋าผ้า พวงกุญแจ และอื่นๆ 
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...