ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
“รองมาโนช” ดูคืบหน้างานสร้างสะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย
18 ก.ย. 2567

 นายมโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา นำเจ้าหน้าที่สำนักช่างเมืองพัทยา ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการดำเนินการก่อสร้างโครงการหลังคาทางเดินสะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย เพื่อคลุมแดดและคลุมฝนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ตลอดทางเดินสะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย โดยมีตัวแทนผู้รับจ้างค่อยให้ข้อมูลแนวทางการดำเนินการก่อสร้างและรายงานปัญหาอุปสรรคหน้างาน
       นายมโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินโครงการหลังคาทางเดินสะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ว่า สำหรับโครงการดังกล่าวฯ เป็นโครงการที่เมืองพัทยาได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการทำหลังคาทาเทียบเรือแหลมบาลีฮาย เพื่อคลุมแดด คลุมฝนให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวเมืองพัทยา และเกาะล้าน ซึ่งการดำเนินโครงการดังกล่าวสัญญาจ้างได้สิ้นสุดไปเมื่อเดือนมีนานคมที่ผ่านมา แต่ด้วยอุปสรรคต่าง ๆทำให้การก่อสร้างหลังคาคลุมท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายไม่แล้วเสร็จ เนื่องจากปัญหาจากการซ่อมโครงการสร้างใต้สะพาน และอีกปัญหาหนึ่งคือเรื่องของเวลาในการดำเนินการ
       ทั้งนี้ตามแผนงานนั้นได้เซ็นสัญญาให้ผู้รับจ้างทำงานในช่วงกลางวันตั้งแต่ 08.00น.ถึง 17.00น. แต่ด้วยช่วงเวลาที่ให้ผู้รับจ้างเข้าทำงานมีจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเกาะล้านมีจำนวนมากขึ้นทำให้ผู้รับจ้างไม่สามารถทำงานในช่วงเวลากลางวันได้ จึงต้องหันมาดำเนินการก่อสร้างในช่วงกลางคืน ซึ่งการทำงานในช่วงกลางคืนทำให้ก็การทำงานช่วงกลางคืนทำงานได้ไม่ถึง 8ชั่วโมง ทำให้ทั้ง 2 ปัจจัยเป็นปัญหาอุปสรรคในการทำให้โครงการหลังคาทางเดินสะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย อำนวยความสะดวกประชาชน-นักท่องเที่ยว ไม่ต้องตากแดดตากฝนเกิดความล่าช้าไม่เป็นไปตามสัญญาจ้างที่กำหนดไว้ โดยขณะนี้ผู้รับจ้างได้ถูกปรับเป็นเงิน 2-3 ล้านบาท แต่ด้วยผู้รับจ้างมีความรับผิดชอบที่จะดำเนินการงานก่อสร้างให้แล้วเสร็จ ซึ่งจะเริ่มลงหน้างานมุงหลังคา ติดตั้งฝาและไฟฟ้าแสงสว่าง ในวันที่ 20 กันยายนนี้ โดยจะดำเนินการติดตั้งครั้ง 100 เมตร อย่างไรก็ตามโครงการดังกล่าวหากไม่ติดปัญหาอุปสรรคอะไร คาดว่า 2 เดือนจากนี้แล้วเสร็จ
      ผู้สื่อข่าวายงานว่า โครงการหลังคาทางเดินสะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายนั้น ลักษณะการก่อสร้างหลังคาคุมท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย จะเป็นหลังคาลักษณะหลังคาเล่นคลื่นให้สอดคล้องพื้นที่ธีมทะเล สำหรับขนาดและน้ำหนักโครงเหล็กจะใช้โครงเหล็กที่ชุบ กัลป์วาไนซ์ ด้วยมีราคาถูกกว่าสแตนเลสและเพื่อประหยัดการใช้งบประมาณไม่ให้สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...