ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
MEA ร่วมส่งกำลังใจสถานการณ์น้ำท่วมผ่านมูลนิธิกระจกเงา บริจาคถุงบรรเทาทุกข์ อุปกรณ์ตรวจจับไฟฟ้ารั่วในน้ำ และเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดเชียงราย
18 ก.ย. 2567
วันนี้ (17 กันยายน 2567) นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง เป็นประธานมอบเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดเชียงราย จำนวน 500,000 บาท มอบถุงบรรเทาทุกข์ จำนวน 500 ชุด และอุปกรณ์ตรวจจับไฟฟ้ารั่วในน้ำ ให้แก่มูลนิธิกระจกเงา เพื่อนำไปส่งต่อร่วมบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดเชียงราย โดยมีคณะผู้บริหารและพนักงานจิตอาสา MEA ร่วมพลังส่งต่อถุงบรรเทาทุกข์และสิ่งของที่จำเป็นเพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนต่อไป ณ ห้องเจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี การไฟฟ้านครหลวง สำนักงานเพลินจิต
 
 
 
 
MEA ในฐานะหน่วยงานสังกัดกระทรวงมหาดไทย รับผิดชอบระบบจำหน่ายไฟฟ้า มีความห่วงใยประชาชนในเรื่องระบบไฟฟ้าหลังช่วงอุทกภัยจากสถานการณ์น้ำเหนือหลากส่งผลกระทบในหลายพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสาน เตรียมระดมเจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่หลังน้ำลดเพื่อความปลอดภัย สร้างความมั่นใจด้วยการตรวจสอบระบบไฟฟ้า และเปลี่ยนอุปกรณ์ไฟฟ้าให้ประชาชนในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย พร้อมมอบอุปกรณ์ตรวจสอบกระแสไฟฟ้ารั่วให้แก่เจ้าหน้าที่และหน่วยงานในการช่วยเหลือประชาชนเพื่อความปลอดภัย พร้อมจัดเตรียมสิ่งของบรรเทาทุกข์ และบูรณาการความร่วมมือ ทั้งภาครัฐภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ประชาชนจิตอาสา ระดมสรรพกำลังในการเข้าช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยได้ในทันที
 
 
 
 
 
90
 
 
 
 
ทั้งนี้ MEA พร้อมให้บริการด้านการความช่วยเหลือด้านระบบไฟฟ้า เลื่อนย้ายปลั๊กไฟฟ้า และมิเตอร์ไฟฟ้า ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ สามารถแจ้งการไฟฟ้านครหลวงเขตใกล้บ้าน ทุกเขต หรือแจ้งเหตุผ่านช่องทางออนไลน์ สะดวก รวดเร็ว ได้ที่ MEA Smart Life Application ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟนระบบ iOS และ Android ของ MEA ดาวน์โหลดฟรี หรือช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้แก่ 
- Line: MEA Connect (@MEAthailand) สัญลักษณ์โล่สีเขียวนำหน้าชื่อบัญชีทางการ เลือกเมนู ติดต่อ MEA Call Center Online
- ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center Online 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
 
 
#บริจาคช่วยเหลือ #ผู้ประสบอุทกภัย #มูลนิธิกระจกเงา
#อุทกภัย #น้ำท่วม
#กระทรวงมหาดไทย #บำบัดทุกข์บำรุงสุข #MOI
#MEA #การไฟฟ้านครหลวง
#พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...