ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ขยายเวลาลงทะเบียน เงินดิจิทัล 10000 บาท คนพิการ- คนไม่มีมือถือ เริ่มลงแล้ว
19 ก.ย. 2567

เงินดิจิทัล 10000 บาท ล่าสุด ขยายเวลาลงทะเบียน "คนพิการ" รับสิทธิเงินหมื่นดิจิทัลวอลเล็ต ประชาชนกลุ่มเปราะบาง กลุ่มแรก รีบขึ้นทะเบียน ออกบัตรประจำตัวคนพิการ รีบเลย ก่อนหมดเขต โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 เริ่มเปิดลงทะเบียน คนไม่มีมือถือ ทางธนาคาร เอกสารมีอะไรบ้าง?

อัปเดต เงินดิจิทัล 10000 บาท ล่าสุด ขยายเวลาลงทะเบียน "คนพิการ" ถึงวันที่ 3 ธันวาคม 2567 รับสิทธิเงินหมื่นดิจิทัลวอลเล็ต ประชาชนกลุ่มเปราะบาง กลุ่มแรก รีบขึ้นทะเบียน ออกบัตรประจำตัวคนพิการ รีบเลย ก่อนหมดเขต โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 หรือโครงการเติมเงินผ่านกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท เริ่มเปิดลงทะเบียนคนไม่มีมือถือ ผ่าน 3 ธนาคาร เอกสาร หลักฐานเตรียมอะไรบ้าง?

ขยายเวลาลงทะเบียน เงินดิจิทัล 10000 บาท "คนพิการ" ถึง 3 ธ.ค. 67

เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เปิดเผยว่า จากกรณีคณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2567 เห็นชอบเงินที่จะมอบให้พี่น้องประชาชนกลุ่มเปราะบาง เป็นกลุ่มแรก รายละ 10,000 บาทนั้น

เป็นที่น่ายินดีและขอฝากถึงพี่น้องคนพิการทุกคนทั่วประเทศว่าวันนี้รัฐบาลได้ขยายเวลาลงทะเบียนให้กับคนพิการทุกคนทั่วประเทศ ไปจนถึงวันที่ 3 ธันวาคม 2567 เพื่อที่จะได้รับสิทธิในการรับเงิน 10,000 บาท 

ขึ้นทะเบียนออกบัตรประจำตัวคนพิการ ที่ไหน?

กระทรวง พม. ร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข ในการขึ้นทะเบียนออกบัตรประจำตัวคนพิการ ให้มีความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น 

เปิดให้บริการที่โรงพยาบาลศูนย์ ทุกจังหวัดทั่วประเทศ คนพิการสามารถไปที่โรงพยาบาลศูนย์ เพื่อขึ้นทะเบียนออกบัตรประจำตัวคนพิการได้เป็นวันสต็อปเซอร์วิส 

ส่วนบางจังหวัดที่ยังดำเนินการไม่ได้ ขอให้เร่งไปขึ้นทะเบียน ทางเจ้าหน้าที่กระทรวง พม. จะเร่งประสานงานเพื่อออกบัตรประจำตัวคนพิการให้กับพี่น้องคนพิการทุกคน เพื่อรักษาสิทธิในการรับเงิน 10,000 บาท 

เริ่มเปิดลงทะเบียนคนไม่มีมือถือ "เงินดิจิทัล 10000 บาท" ผ่าน 3 ธนาคาร เอกสาร หลักฐานเตรียมอะไรบ้าง?

คนไม่มีมือถือ ผู้ไม่มีสมาร์ตโฟน รัฐบาลจะเปิดให้ลงทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย.-15 ต.ค. 67 ผ่าน 3 สถาบันการเงินของรัฐ ได้แก่ 

  • ธนาคารออมสิน 
  • ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) 
  • ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ทุกสาขาทั่วประเทศ

เอกสาร หลักฐานที่ต้องเตรียมลงทะเบียนคนไม่มีมือถือ

  • คนไม่มีสมาร์ตโฟน เตรียมหลักฐานอย่างเดียวคือ "บัตรประจำตัวประชาชน" ใช้สำหรับประกอบการลงทะเบียนรับเงินดิจิทัลวอลเล็ต
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...