ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ชป.แจ้งเตือนพื้นที่ท้ายเขื่อนแม่งัดฯ เฝ้าระวังระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น
26 ก.ย. 2567
กรมชลประทาน  แจ้งเตือนพื้นที่ริมน้ำแม่งัด จังหวัดเชียงใหม่ หลังมีฝนตกหนักกระจายตัวทั่วพื้นที่ ส่งผลให้มีปริมาณน้ำไหลเข้าเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 
ปัจจุบัน (25 ก.ย. 67) ในช่วงเช้าที่ผ่านมา เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชลมีปริมาณน้ำเก็บกักประมาณ 277 ล้าน ลบ.ม. หรือเต็มความจุเก็บกักของอ่างฯ คาดการณ์ว่าระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นถึงระดับเก็บกักสูงสุด ส่งผลให้มีน้ำไหลผ่านทางระบายน้ำฉุกเฉิน (Emergency Spillway) ในอัตรา 50 -200 ลบ.ม./วินาที ซึ่งการระบายน้ำผ่านทางระบายน้ำฉุกเฉินดังกล่าว เป็นไปตามหลักวิศวกรรม เพื่อรักษาระดับน้ำให้อยู่ในเกณฑ์ที่กำหนดและรักษาความมั่นคงของเขื่อน จะทำให้เกิดน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ชุมชนและพื้นที่การเกษตรบริเวณริมลำน้ำแม่งัด ในเขตตำบลบ้านเป้า ตำบลช่อแล และตำบลอินทขิล ตั้งแต่เวลาประมาณ 01.00 น. คืนวันนี้ (26 กันยายน 2567) เป็นต้นไป จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ติดกับลำน้ำแม่งัดเตรียมยกของขึ้นที่สูงและนำยานพาหนะไปจอดในที่ปลอดภัย พร้อมกับเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำและติดตามการแจ้งเตือนจากหน่วยงานราชการอย่างใกล้ชิดด้วย
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...