ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
กรมท่องเที่ยวอัพสกิลภาษาอังกฤษให้คนขับรถฯ600คน
02 ต.ค. 2567

นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า การอบรมพัฒนาศักยภาพทักษะด้านภาษาอังกฤษครั้งนี้ เป็นการเตรียมความพร้อมและยกระดับบุคลากรด้านการท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งพนักงานขับรถสาธารณะ ซึ่งเป็นบุคลากรที่มีบทบาทสำคัญในการนำนักท่องเที่ยวไปสู่จุดหมายปลายทาง และมีการสื่อสารโดยตรงกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เปรียบเสมือนประตูบ้านและด่านแรกในการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย

โดยสร้างการเรียนรู้ผ่านการลงมือปฏิบัติ เปิดโอกาสให้ผู้เข้าอบรมได้ฝึกทักษะในการพูดและการฟัง ผ่านกิจกรรมการดูวิดีโอ การจำลองสถานการณ์ การโต้ตอบ มีการแข่งขันตอบคำถาม และทดสอบการตัดสินใจในการแก้ปัญหา ซึ่งผู้เข้าอบรมจะเกิดความเข้าใจ สามารถต่อยอดความรู้ได้ด้วยตนเอง และนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง

การฝึกอบรมทักษะการใช้ภาษาอังกฤษสำหรับพนักงานขับรถสาธารณะ จะจัดขึ้นทั้งสิ้น 4 ครั้ง ครั้งที่ 1 (29 กันยายน 2567) ณ โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพบางนา กรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 2 (2 ตุลาคม 2567) ณ โรงแรมคุ้มภูคำ จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 3 (5 ตุลาคม 2567) ณ โรงแรมเอบีน่า เฮ้าส์ กรุงเทพมหานคร และครั้งที่ 4 (25 ตุลาคม 2567) ณ โรงแรมเดอะพาโก้ ดีไซน์ จังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้ กรมการท่องเที่ยว จัดกิจกรรมฝึกอบรมทักษะการใช้ภาษาอังกฤษสำหรับพนักงานขับรถสาธารณะ ภายใต้โครงการส่งเสริมและยกระดับศักยภาพบุคลากรด้านการท่องเที่ยว เพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ และส่งเสริมให้พนักงานขับรถสาธารณะสามารถใช้ภาษาอังกฤษเพื่อสื่อสารได้อย่างถูกต้อง รวมถึงเป็นการยกระดับมาตรฐานบุคลากรในการให้บริการนักท่องเที่ยวโดยกำหนดจัดกิจกรรมฝึกอบรมทักษะการใช้ภาษาอังกฤษให้พนักงานขับรถสาธารณะ จำนวน 600 คน ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดภูเก็ต

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 ตุลาคม 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...