ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ก.ยุตฺิธรรมกร้าวทุกคนเสมอภาคไม่มีสิทธิพิเศษ
17 ก.พ. 2564

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่ นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มราษฎร ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มีการโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กว่า ตนขอยืนยันอีกครั้งว่าไม่มีการอนุญาตให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์หรือเครื่องมือสื่อสารได้ ซึ่งตนได้รายงานให้นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรมทราบแล้ว และมีการตรวจสอบอย่างละเอียดของเจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ไม่ปรากฏว่า มีการนำเครื่องมือสื่อสารหรือโทรศัพท์มือถือเข้าไปได้ ตนขอย้ำอีกครั้งว่าในระหว่างการส่งตัวเข้าสู่เรือนจำจะมีการตรวจค้นอย่างละเอียดรวมทั้งมีเครื่องเอ็กซ์เรย์กับทุกๆคน ดังนั้นไม่มีทางที่ผู้ต้องขังจะนำเครื่องมือสื่อสารเข้าไปได้ และมั่นใจว่านายอานนท์ไม่สามารถโพสต์เฟซบุ๊กได้อย่างแน่นอน น่าจะเป็นการโพสต์จากนอกเรือนจำ และที่ผ่านมาเราไม่ได้อนุญาตให้ใครเข้าเยี่ยมเพราะอยู่ในช่วงกักโรค มีเพียงทนายเท่านั้นที่จะคุยผ่านวีดีโอคอล

"การโพสต์เฟซบุ๊กในครั้งนี้เป็นการยุยงปลุกปั่น และทำให้เกิดการเข้าใจผิดต่อการปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยงานในกระทรวงยุติธรรม เพราะในการโพสต์ มีการลงวันที่ 16 ก.พ. และสถานที่ เรือนจำพิเศษกรุงเทพ แดน 2 ห้อง 7 เหมือนว่าเป็นการโพสต์ด้วยตัวนายอานนท์เอง ซึ่งตรงนี้คงเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนหาตัวผู้โพสต์ ในข้อหาทำให้เกิดความเสียหายต่อกรมราชทัณฑ์และกระทรวงยุติธรรม ผมยืนยันอีกครั้งว่าเราไม่ได้ปล่อยปละละเลย หรือให้ใครมาปลุกระดมจากภาในเรือนจำ เรามีกฎการควบคุมที่เข้มงวด ไม่มีการให้อภิสิทธิ์ใครใช้เครื่องมือสื่อสารใดๆได้จากภายในเรือนจำ และขอให้ผู้ที่พยายามยุยงปลุกปั่นและมีพฤติกรรมดังกล่าวหยุดการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อหน่วยงานในกระทรวงยุติธรรมได้แล้ว" ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...