ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
พ่อเมืองสงขลาเผยโควิดแพร่อีกปิดเมืองอีก14วัน
31 ก.ค. 2564

 ความคืบหน้าสถานการณ์โควิด-19 ที่ จ.สงขลา ในวันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น และติดอันดับท็อป 10 ของประเทศอีกครั้ง โดยพบผู้ติดเชื้ออีก 324 ราย และเสียชีวิต 1 ราย เป็นชายอายุ 90 ปี มีโรคประจำตัวเป็นความดัน เบาหวาน และไตเสื่อม สำหรับผู้ติดเชื้อกลุ่มหลักในวันนี้มาจากการตรวจเชิงรุกในพื้นที่ ต.หัวเขา อ.สิงหนคร และผู้สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน อ.สิงหนคร รวม 74 ราย โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่ 6 ต.หัวเขา ที่พบการแพร่ระบาดจำนวนมากนั้น ได้สั่งล็อกดาวน์ไปแล้วตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา พร้อมกับจัดเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงควบคุมพื้นที่แล้ว
 

โดยจะปิดชุมชนต่อเนื่อง 14 วัน และในช่วงสัปดาห์หน้าจะมีการการจัดเจ้าหน้าที่สาธารณสุขลงพื้นที่ตรวจชาวบ้านกลุ่มเสี่ยงในชุมชนทั้งหมด หากพบเชื้อแต่มีอาการไม่รุนแรงจะให้รักษาตัวที่บ้าน โดยจะมีการส่งยา และเวชภัณฑ์ที่จำเป็นมาให้ในแต่ละวัน ส่วนคนที่อาการหนักจะส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาล และคนที่ไม่พบว่าติดเชื้อจะมีการฉีดวัคซีนให้ ก่อนทำการพิจารณาเปิดหมู่บ้านอีกครั้ง


นอกจากนี้ ภาพรวมในส่วนของโรงงานอุตสาหกรรม พบว่ามีโรงงานที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 26 แห่ง รวมมากกว่า 2,000 คน โดยมีการสั่งปิดโรงงานแบบ 100% จำนวน 6 แห่ง และสั่งให้ดำเนินมาตรการบับเบิลแอนด์ซีล 9 แห่ง พร้อมกับให้แต่ละโรงงานเตรียมพร้อมมาตรการแฟกทอรี่ ควอรันทีน จัดที่พักให้พนักงาน เพื่อให้สามารถดำเนินกิจการได้ต่อ และแยกไม่ให้พนักงานออกไปสัมผัสกับชุมชนภายนอก ส่วนโรงงานที่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ให้ดำเนินการป้องกันอย่างเข้มงวดต่อไป

ด้านนายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ระบุว่า มาตรการต่างๆ ที่ออกมาบังคับใช้ในการป้องกันโควิด-19 ที่ จ.สงขลา จะหมดลงในวันที่ 2 ส.ค.นี้ ซึ่งใน 1-2 วันนี้ทางกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา จะประชุมหารือกันอีกครั้ง และคาดว่าน่าจะมีการขยายเวลาประกาศบังคับใช้กฎระเบียบต่างๆ ที่ออกมาแล้วก่อนหน้านี้ออกไปอีก 14 วัน จนถึงกลางเดือน ส.ค.นี้ ทั้งมาตรการเคอร์ฟิวห้ามออกจากบ้านตั้งแต่ 3 ทุ่มถึงตี 4 รวมทั้งการเพิ่มความเข้มงวดในการเดินทางเข้าออก จ.สงขลา โดยเฉพาะเส้นทางที่เชื่อมต่อกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงสีแดงเข้มด้วยกัน และมาตรการที่เกี่ยวข้องการปิดกิจการ การประกอบอาชีพบางอย่าง ปิดสถานที่เสี่ยงต่างๆ การรวมกลุ่มคนตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป การจัดเลี้ยง คาดว่าต้องสั่งปิดต่อเนื่องไปอีก โดยจะมีการประกาศในรายละเอียดอีกครั้งวันจันทร์นี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...