ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ส.ส.โกวิทย์เห็นด้วยเลือกตั้งอบต.ช่วง28พ.ย.-12ธ.ค.64
08 ก.ย. 2564

นายโกวิทย์ พวงงาม ส.ส.พรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวถึงกลุ่มผู้บริหารท้องถิ่นขององค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) จำนวนหนึ่งออกมาเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องให้เลื่อนการเลือกตั้ง อบต.ออกไปเป็นเดือน
ก.พ. 65 โดยอ้างถึงสถานการณ์โควิด-19 ว่า ควรดำเนินการตามแผนที่กระทรวงมหาดไทยได้เสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาแผนการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่นขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดังนี้ วันที่ 1 - 14 ก.ย. 64 คณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบ
วันที่ 1 - 15 ต.ค. 64 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น
วันที่ 28 พ.ย. - 12 ธ.ค. 64 กำหนดให้เป็นวันเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น หากคณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามแผนการเลือกตั้งดังกล่าว จะมีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร นายกเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา นายกองค์การบริหารส่วนตำบล และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ในช่วงระหว่างวันที่
28 พ.ย. - 12 ธ.ค. 64

"พรรคพลังท้องถิ่นไทมีความเห็นว่าควรดำเนินการตามแผนที่กำหนดไว้ ส่วนจะมีการเลื่อนการเลือกตั้งหรือไม่ ควรเป็นเรื่องที่คณะรัฐมนตรีและคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นผู้พิจารณา"

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...