ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ส.ส.เต๋า พรรคเพื่อไทย นำถุงยังชีพช่วยเหลือชาวบ้านในเขตพื้นที่ปทุมธานี
16 ต.ค. 2564

ส.ส.เต๋า พรรคเพื่อไทย นำถุงยังชีพช่วยเหลือชาวบ้านในเขตพื้นที่ปทุมธานี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ซึ่งในวันนี้พบว่าระดับน้ำในแม่น้ำลดลง แต่ตามชุมชน ตรอกซอย และบ้านเรือนของประชาชนที่อยู่พื้นที่ต่ำยังคงต้องได้รับความเดือดร้อนเพราะเกิดจากน้ำขัง การสัญจรยังคงต้องเดินลุยน้ำ หรือใช้เรือและโฟม โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.สามโคก ที่บริเวณ ต.เชียงรากน้อย ต.บ้านปทุม และ ต.บ้านงิ้ว ที่ยังคงมีระดับน้ำท่วมขังอยู่

โดยในช่วงสายตลอดทั้งวัน นายศุภชัย นพขำ (เต๋า) ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต2 จ.ปทุมธานี พร้อมทีมงานนำถุงยังชีพ ซึ่งมีข้าวสาร 5 โล น้ำดื่ม 1 แพ็ค บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 12 ห่อ ปลากระป๋อง ผักกาดกระป๋อง น้ำมันพืช น้ำปลา ยาสามัญประจำบ้านหนึ่งชุด จำนวน 700 ชุด มาแจกจ่ายให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน โดยแจกในพื้นที่บริเวณ วัดเมตารางค์ วัดพลับสุทธาวาส ชุมชนบ้านสมัคร ชุมชนวัดสองพี่น้อง ต.บ้านงิ้ว และวัดอัมพุวราราม อ.สามโคก โดยสร้างรอยยิ้ม ความสุขให้กับทุกคน

นายศุภชัย นพขำ (สส.เต๋า) กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ จ.ปทุมธานีโดยเฉพาะพื้นที่เขต 2 ที่ผมดูแลอยู่ 11 ตำบล ในเขต อ.สามโคก ส่วนชาวบ้านที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งสองฝั่ง ได้รับผลกระทบทุกตำบล เป็นเวลา 7 วันแล้วที่ มีเหตุการณ์น้ำท่วมซึ่งตนได้ลงพื้นที่มาโดยตลอด พร้อมกันนี้ขอเป็นกำลังใจให้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชนและนำถุงยังชีพ มาแจกจ่ายโดยแต่ละตำบลความเดือดร้อนไม่เท่ากัน ซึ่งรวมทั้งหมดแล้วที่ตนได้นำถุงที่มาแจกกว่า 3000 ชุด ดังนั้นตนขอฝากเป็นกำลังใจสำหรับพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่อยู่บริเวณสองฝั่งริมแม่น้ำเจ้าพระยาให้เฝ้าคอยติดตามข่าวสถานการณ์เรื่องน้ำ แต่เชื่อว่าอีกไม่เกิน 7 วันนี้น้ำก็คงน่าจะลดลงและเข้าสู่ในสภาวะปกติเหมือนเดิม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...