ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ชาวบ้านสุดทน ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. และ ผู้ว่าฯ ร้องให้ตรวจสอบการทำงานที่มีการทุจริตของ อดีตนายก อบต. ข่มขู่ข้าราชการในองค์กร จนบางคนทนไม่ไหวขอลาออก
07 ธ.ค. 2564

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 7 ธ.ค. 64 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ประจำ จ.ศรีสะเกษ ได้มีกลุ่มชาวบ้าน พร้อมด้วย ข้าราชการใน อบต.กฤษณา อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ และผู้นำท้องที่ นำโดย นายวิเชียร บุญสมศรี ประชาชนชาว ต. กฤษณา นายเอกวิทย์ ศรีบุญเรือง นายช่างโยธา อบต.กฤษณา และ นายเสรี วงษ์พินิจ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.กฤษณา และชาวบ้านรวม 15 คน เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนถึงสำนักงาน ป.ป.ช. และยืนหนังสือถึง นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ ผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ขณะนั้น นายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ ออกรับหนังสือร้องเรียนในครั้งนี้  เพื่อขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบการบริหารงานของ นายวันชัย  ศรีบุญเรือง ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งเป็น นายก อบต.กฤษณา พร้อมพวก ได้มีการทำโครงการ และเบิกจ่ายเงินงบประมาณของรัฐโดยมิชอบหลายโครงการ เช่น โครงการซ่อมแซมถนนสายบ้านตาเปรี๊ยะ หมู่ 8 ไปบ้านตารงค์ หมู่ 9 ต.กฤษณา ซึ่งตามปกติแล้ว ผู้รับเหมาจะต้องทำงานให้แล้วเสร็จก่อน เจ้าหน้าที่ตรวจรับงานเรียบร้อยแล้วจึงจะสามารถเบิกจ่ายเงินให้ผู้รับเหมารับเงินได้ แต่ว่าโครงการนี้ได้มีการเบิกเงินออกไปแล้วตั้งแต่เดือน ก.ย. 64 โดยยังไม่ได้มีการทำงานซ่อมถนนแต่อย่างใด เป็นการเบิกเงินโดยไม่ชอบ พอรู้ว่าชาวบ้านจะทำเรื่องเข้าร้องเรียนจึงได้รีบนำหินคลุกมาลงบนถนนสายดังกล่าวเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 2564 ที่ผ่านมา นอกจากนี้แล้ว ขณะที่ นายวันชัย  ศรีบุญเรือง ดำรงตำแหน่งเป็น นายก อบต.กฤษณา นั้นได้มีการใช้อำนาจจัดจ้างบุคคลที่เป็นญาติพี่น้อง ลูกหลานของตนเองเข้าทำงาน ใน อบต. ตำแหน่งพนักงานต่างๆหลายตำแหน่ง และการทำการก่อสร้างโครงการต่างๆ นายวันชัย จะให้บริษัทห้างร้าน ห้างหุ้นส่วนที่มีญาติ พี่น้อง ลูกหลาน ของตัวเองมีชื่อเป็นเจ้าของเป็นผู้ได้รับงาน บางห้างคนที่มีชื่อเป็นเจ้าของบวชเป็นพระอยู่วัดได้รับงานก็มี

     นายวิเชียร บุญสมศรี หนึ่งในประชาชนในตำบลกฤษณา เปิดเผยว่า วันนี้เพื่อมายื่นหนังสือร้องเรียนถึงการทุจริตในหลายๆโครงทำให้ประชาชนเดือดร้อน หลายพื้นที่ในตำบลไม่มีการพัฒนาเท่าที่ควร คุณภาพชีวิตของประชาชนในตำบลไม่ค่อยมีอะไรดีขึ้น และยังมีการสร้างความแตกแยกให้กับคนในตำบลอีกด้วย พวกตน จึงรวบรวมหลักฐานมาร้องต่อ สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดศรีสะเกษ และยื่นหนังสือถึงท่านผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อขอให้ตรวจสอบและสอบสวนในเรื่องนี้

     ด้าน นายเอกวิทย์ ศรีบุญเรือง นายช่างโยธา อบต.กฤษณา เปิดเผยว่า ต้องยอมรับว่าตั้งแต่ นายวันชัย ศรีบุญเรือง มาดำรงตำแหน่งเป็น นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกฤษณา ในตำบลนี้มีแต่พฤติกรรมส่อทุจริตทั้งมีการตั้งห้างร้านที่เป็นเท็จขึ้นมาเพื่อจัดซื้อจัดจ้าง  ทั้งมีการคุมขู่ข้าราชการใน อบต.ใช้พฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในสถานที่ราชการ ได้นำเครือญาติเข้ามาทำงานใน อบต. และอื่นๆอีกมากมาย ที่ไม่สำควรทำในฐานนายก อบต.  และข้าราชการใน อบต. เอือมระอา มีข้าราชการหลายคนต้องขอย้าย และลาออก เพราะทนกับพฤติกรรมไม่ไหว จึงอยากจะวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปตรวจสอบการทุจริตของ อบต.นี้ด้วย. 

ทีมข่าวศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...