ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
เฮ สนามบินเบตงรอเปิดนกแอร์พร้อมบิน 2 เที่ยว/วัน
22 ม.ค. 2565

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยผลการประชุมติดตาม การดำเนินการเตรียมความพร้อมในการเปิดให้บริการท่าอากาศยานเบตง จ.ยะลา ว่า สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบว่า คาดว่าจะสามารถออกใบรับรองการดำเนินงานสนามบินสาธารณะให้ท่าอากาศยานเบตงได้ภายในสัปดาห์ สุดท้ายของเดือน ม.ค.65 และขณะนี้ กพท. ได้อนุมัติเส้นทางบิน กรุงเทพ-เบตง และหาดใหญ่-เบตงวันละ 1 เที่ยว ให้แก่สายการบินนกแอร์เรียบร้อยแล้ว

นายสรพงศ์ กล่าวต่อว่า สายการบินนกแอร์ได้ยืนยันความพร้อมที่จะทำการบินไปยังท่าอากาศยานเบตง ด้วยอากาศยาน ประเภท Q400 จำนวน 86 ที่นั่ง โดยขอความอนุเคราะห์ในเรื่องการประกันที่นั่ง 75% ซึ่งที่ประชุมได้มอบหมายให้จังหวัดยะลา จัดประชุมร่วมกันระหว่าง จังหวัดยะลา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หอการค้าจังหวัด สภาอุตสาหกรรมจังหวัด สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวอำเภอเบตง และสายการบินนกแอร์ เพื่อให้สามารถเปิดให้บริการแก่ประชาชนได้ทันตามกำหนด และให้เกิดความชัดเจน

นายสรพงศ์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามที่ประชุมมีความเห็นในส่วนของการประกันที่นั่งว่า ภาครัฐไม่สามารถดำเนินการได้ แต่ภาครัฐจะสนับสนุนผลักดัน กิจกรรมในการท่องเที่ยว ลดค่าธรรมเนียม อย่างเต็มที่ โดยจังหวัดยะลารับเป็นหน่วยงานในการประสาน ระหว่างสายการบินนกแอร์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมจังหวัดยะลา สมาคมธุรกิจ ท่องเที่ยวอำเภอเบตง การท่องเที่ยวจังหวัดยะลา อำเภอเบตง เพื่อหาข้อสรุปโดยเร็วต่อไป โดยสายการบินนกแอร์ จะพยายามเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์อย่างเป็นทางการภายหลังได้ข้อยุติโดยเร็วที่สุดต่อไป...

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...