ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
สธ.รับเครื่องช่วยหายใจขนาดใหญ่กระจาย 6 ร.พ.
09 เม.ย. 2565

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ร่วมพิธีรับมอบเครื่องช่วยหายใจขนาดใหญ่ ชนิดควบคุมปริมาตรและความดัน จำนวน 6 เครื่อง  มูลค่า 4,800,000 บาท จาก ศาสตราจารย์พิเศษหิรัญ รดีศรี ประธานกรรมการมูลนิธิเอื้อ-รดี คุณนงเยาว์ รดีศรี และครอบครัว พร้อมทั้ง มอบโล่แสดงความขอบคุณมูลนิธิเอื้อ-รดี ที่ให้การสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจในการดูแลสุขภาพประชาชนของกระทรวงสาธารณสุขมาอย่างต่อเนื่อง

           นายอนุทิน กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชนในการสนับสนุนเครื่องมือ อุปกรณ์ที่ใช้ปฏิบัติงานทางการแพทย์มาโดยตลอด โดยที่ผ่านมา มูลนิธิเอื้อ-รดี ได้สนับสนุนรถพยาบาลฉุกเฉินพร้อมอุปกรณ์ จำนวน 5 คัน มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท เพื่อใช้ในภารกิจการรับส่งต่อผู้ป่วยให้มีความรวดเร็วและปลอดภัย ซึ่งได้มีการส่งมอบไปยังโรงพยาบาลในสังกัดตามความประสงค์ของผู้บริจาคแล้ว และในวันนี้ ยังได้บริจาคเครื่องช่วยหายใจขนาดใหญ่ ชนิดควบคุมปริมาตรและความดัน รุ่น Evita V600 ผลิตภัณฑ์ Draeger อีกจำนวน 6 เครื่อง มูลค่า 4,800,000 บาท เพื่อมอบให้แก่โรงพยาบาลในต่างจังหวัด 6 แห่ง คือ โรงพยาบาลอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง, โรงพยาบาลเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี, โรงพยาบาลพุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก, โรงพยาบาลพัทลุง จังหวัดพัทลุง, โรงพยาบาลสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ และโรงพยาบาลขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่สำคัญในการดูแลผู้ป่วยที่มีภาวะวิกฤต มั่นใจว่าเครื่องช่วยหายใจนี้จะสามารถช่วยชีวิตผู้ป่วยได้จำนวนมาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...