ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ขบวนการขนแรงงาน เหิมมากวางระเบิดข่มขู่พระ!
19 เม.ย. 2565

ขบวนการขนแรงงาน เหิมมากวางระเบิดข่มขู่พระ!  ที่ให้การช่วยเหลือหน่วยงานราชการที่ให้ที่พักแก่เจ้าหน้าที่ สกัดแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง

วันนี้ 18 เม.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดปฎิบัติการข่าวที่ 2 กองกำลังสุรสีห์ ได้รับแจ้งจากพระครูปลัดสธรเดช เขมรโต  (อ่าน เข –มะ-ระ-โต)  เจ้าอาวาสวัดป่าธรรมโกศล หมู่ที่ 5 ตำบลศรีมงคล อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ว่ามีการพบระเบิด จำนวน 1 ลูก บริเวณ ทางเข้าวัดป่าธรรมโกศล ทางวัดจึงได้ รายงานให้ พล.ต.บรรยง ทองน่วม ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 .ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ ทราบ และประสานไปยัง กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 13 ให้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิด (EOD) มาทำการตรวจสอบ พบเป็นระเบิดที่ใช้ในทางทหาร ระเบิดควันสีเขียว ยังไม่ได้ทำการถอดสลัก พันด้วยเทปพันสายไฟสีดำ จำนวน 1 ลูก จึงได้ทำการเก็บกู้ ส่งให้กับ ร้อยตำรวจเอก ไชยยา ไพรวัลย์ ร้อยเวรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรไทรโยค เพื่อมอบให้กรมสรรพาวุธเพื่อทำการตรวจสอบโดยละเอียด ว่าภายในลูกระเบิด ได้ทำการประกอบเป็นระบิดแสวงเครื่องหรือไม่
     
จากการสอบถามพระครูปลัดสธรเดช เขมรโต (อ่าน เข –มะ-ระ-โต)  เจ้าอาวาสวัดป่าธรรมโกศล กล่าวว่า เมื่อก่อนที่พบระเบิดประมาณ 3 - 4 วัน ได้มีโดรนมาบินบริเวณวัด และลอมกุฎิที่พัก ในเวลาประมาณ 23 - 24 นาฬิกา หลังจากนั้น ก็พบระเบิดอยู่ที่ข้างทางที่ผ่านไปทางกุฎิที่พัก ส่วนสาเหตุที่มีการวางระเบิดข่มขู่ครั้งนี้ ตนคิดว่าน่าเกิดจากเรื่อง ที่ทางวัดให้การสนับสนุนเจ้าหน้าที่ในการปราบปรามขบวนการนำบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง โดยพื้นที่ตั้งของวัดเป็นสันทางที่ขบวนการนำแรงงานต่างด้าวผ่านมาทางนี้ ตนจึงได้ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่มาเพื่อสกัดแรงงานต่างด้าวมาโดยตลอด โดยให้เจ้าหน้าที่พักที่วัด สาเหตุนี้อาจทำให้ขบวนการนำพาแรงงานต่างด้าวไม่พอใจ จึงนำระเบิดมาวางเพื่อเป็นการข่มขู่ เพื่อไม่ให้ตนร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ 
  
โดยขบวนการนำพาแรงงานต่างด้าว เป็นขบวนการใหญ่ และมีอิทธิพลในพื้นที่ โดยขบวนการนำพาแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ได้นำบุคคลต่างด้าวเข้ามาทางอำเภอเมือง และอำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี เป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ใช้เดินเท้าเข้าช่องทางธรรมชาติ จากนั้นจะมีผู้นำพานำรถมารับตามจุดที่นัดกันไว้ ซึ่งบุคคลต่างด้าวต้องจ่ายค่านำพาคนละ 15,000 – 30,000 บาท  



ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...